สตาร์เอ็นเอฟแอลชิดซ้าย!เปิดค่าแรง เมสซี่ รับจากลีกแยงกี้

สตาร์เอ็นเอฟแอลชิดซ้าย!เปิดค่าแรง เมสซี่ รับจากลีกแยงกี้
สปอร์ตส์ บิสเนสส์ เจอร์นัล ตีแผ่ค่าแรงที่ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวยิงทีมชาติ อาร์เจนติน่า จะได้รับหลังเซ็นสัญญาค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ออกมาแล้วเมื่อ 20 มิ.ย.โดยระบุว่าพ่อค้าแข้งละตินรับทรัพย์สูงกว่านักกีฬาอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ทุกชีวิต

เมสซี่ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และสามารถย้ายสังกัดได้แบบไม่มีค่าตัวโดยเขาตกเป็นข่าวกับ บาร์เซโลน่า อดีตสโมสรใน ลา ลีกา รวมทั้งทีมในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ซึ่งเสนอค่าแรงให้อย่างงาม

กระนั้นก็ดี สุดท้ายแล้ว เมสซี่ เลือกย้ายมาค้าแข้งในลีกแยงกี้กับ อินเตอร์ ไมอามี่ แม้เจ้าตัวจะเปิดอกว่าหวังคัมแบ็คสู่ คัมป์นู แต่ก็ไม่อยากให้นักเตะของทีมแชมป์ ลา ลีกา ถูกหักค่าแรง หรือถูกขายทิ้งเพื่อเปิดทางให้เขาหวนคืนสู่สโมสร

ต่อการย้ายมาวาดลวดลายใน เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ ล่าสุดเมื่อ 20 มิ.ย. มีการระบุว่า เมสซี่ จะได้ค่าแรงสูงกว่านักกีฬาคนชนคนทุกรายตกปีละ 50-60 ล้านดอลลาร์ (ราว 1,746 - 2,095 ล้านบาท)  ขณะที่ แพทริค มาโฮมส์ เจ้าของตำแหน่งเอ็มวีพีในศึก ซูเปอร์โบว์ รับค่าแรงปีละ 45 ล้านดอลลาร์ (ราว 1,571 ล้านบาท)  จากที่เขาเซ็นสัญญากับ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เมื่อปี 2020 และเป็น ลามาร์ แจ็คสัน ควอเตอร์แบ็ควัย 26 ปีของทีม บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ รายเดียวเท่านั้นที่ได้ค่าแรงต่อปีเกือบเท่ากับ เมสซี่ ที่ตัวเลข 52 ล้านดอลลาร์ (ราว 1,815 ล้านบาท)

อย่างไรก็ดี เมสซี่ เลือกย้ายมาร่วมทีมที่มี เดวิด เบ็คแฮม อดีตสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ เป็นเจ้าของร่วมทั้งๆที่ปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับบ๊วยของ อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ จากการกำชัยได้แค่ 5 จาก 17 นัดในซีซั่นนี้


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X