อดคัมแบ็ก ลีก เอิง! บอร์กโดซ์ โดนปรับแพ้ โรเดซ อยู่ ลีก เดอซ์ ต่อไป

อดคัมแบ็ก ลีก เอิง! บอร์กโดซ์ โดนปรับแพ้ โรเดซ อยู่ ลีก เดอซ์ ต่อไป
ชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ ฝันสลาย อดลุ้นคัมแบ็กสู่เวที ลีก เอิง เรียบร้อย หลังล่าสุดโดนปรับแพ้ โรเดซ ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อช่วงต้นเดือนนี้

ชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ สโมสรดังเมืองน้ำหอม จำเป็นต้องอยู่โลดแล่นในศึก ลีก เดอซ์ ต่อไป หลังจากที่ ลีกฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศส (แอลแอฟเป) ตัดสินให้พวกเขาแพ้ โรเดซ เมื่อวันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

เกมดังกล่าวเป็นเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2022-23 ซึ่งฟาดแข้งเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน โดยก่อนเริ่มเกมนั้น บอร์กโดซ์ ที่รั้งอันดับสาม กับ เม็ตซ์ ทีมอันดับสอง ต่างมี 69 คะแนนเท่ากัน และทั้งสองทีมนี้ต่างจำเป็นต้องแย่งชิงตำแหน่งรองแชมป์ (ต่อจากทีมแชมป์อย่าง เลอ อาฟร์) เพื่อคว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่เวที ลีก เอิง  

อย่างไรก็ตาม เกมที่ บอร์กโดซ์ เปิดบ้านรับมือ โรเดซ กลับต้องหยุดกลางคันในนาทีที่ 22 หลังจากที่ ลูก้าส์ บัวเดส มิดฟิลด์ โรเดซ โดนแฟนบอล บอร์กโดซ์ ทำร้ายร่างกายระหว่างฉลองประตูที่ตัวเองทำได้ ซึ่งต่อมาผู้ตัดสินก็สั่งยกเลิกเกม ไม่ให้ทั้งสองทีมกลับมาลงแข่งกันต่อ ขณะที่อีกสนาม เม็ตซ์ สามารถเปิดบ้านเชือด บาสเตีย 3-2 ทำให้ เม็ตซ์ ขึ้นมามี 72 คะแนน นำ บอร์กโดซ์ 3 แต้ม

บอร์กโดซ์ ยังคงหวังที่จะได้แข่งขันเกมดังกล่าวต่อจนจบ เพื่อลุ้นแซง เม็ตซ์ คว้าอันดับสอง พร้อมซิวตั๋วเลื่อนชั้น กระนั้นล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แอลแอฟเป ตัดสินให้ โรเดซ เป็นฝ่ายคว้าชัยในเกมเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน ซึ่งนั่นทำให้ บอร์กโดซ์ ฝันสลาย มีแค่ 69 แต้ม และรั้งอันดับสามเหมือนเดิม พร้อมกับส่งให้ เม็ตซ์ ได้เลื่อนชั้นสู่ ลีก เอิง ไปพร้อมๆ กับ เลอ อาฟร์ ทันที  

นอกจากนี้ บอร์กโดซ์ ถูก แอลแอฟเป สั่งหัก 1 แต้ม ก่อนเริ่มต้นฤดูกาล 2023-24 อีกด้วย แถมโดนสั่งปิดอัฒจันทร์ฝั่งทิศใต้จำนวน 2 นัด 

ทั้งนี้ บอร์กโดซ์ ซึ่งมีดีกรีแชมป์ ลีก เอิง 6 สมัย รู้สึกไม่พอใจอย่างมากต่อคำตัดสินของ แอลแอฟเป และเตรียมยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการโอลิมปิกฝรั่งเศส ด้วยความหวังที่จะให้มีการกลับคำตัดสิน


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X