เหนือกว่า โรนัลโด้ !งัดสถิติชี้ เมสซี่ นักเตะยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

เหนือกว่า  โรนัลโด้ !งัดสถิติชี้ เมสซี่ นักเตะยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล
ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า ได้รับการยกย่องให้เป็นพ่อค้าแข้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกตลอดกาลเหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ศูนย์หน้าทีมชาติ โปรตุเกส จากงานวิจัยที่มีการยึดสถิติเป็นที่ตั้ง

เมสซี่ กับ โรนัลโด้ สองหัวหอกระดับพระกาฬแห่งยุคตกเป็นประเด็นถกเถียงมานานถึงการครองตำแหน่งนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกตลอดกาลซึ่งเท่าที่ผ่านมาไม่อาจหาข้อสรุปที่ชัดเจนได้แม้คนในวงการฟุตบอลโดยส่วนใหญ่จะยกให้พ่อค้าแข้งละตินเหนือกว่า

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 8 มิ.ย. ดร. เอียน เกรแฮม ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยของทีม ลิเวอร์พูล ได้ยืนยันว่าสถิติชี้ให้เห็นว่า เมสซี่ เหนือกว่า โรนัลโด้ เนื่องจากเขาสร้างประโยชน์ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้มากกว่า

"เมสซี่ คือคนนั้น ข้อแตกต่างคือเขาไม่เพียงแต่เป็นกองกลางตัวรุกระดับโลก แต่เขายังสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมด้วยซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เขาเหนือกว่า โรนัลโด้ เมสซี่ ทำงานทั้งสองชิ้นได้อย่างยอดเยี่ยม โรนัลโด้ ทำงานแค่ชิ้นเดียวได้อย่างยอดเยี่ยม นี่คือความแตกต่าง" ดร. เกรแฮม กล่าวในงานเทศกาลวิทยาศาสตร์ที่ เชลท์แน่ม

อย่างไรก็ดี ด้วยเหตุที่ เมสซี่ วัย 35 ปีเลือกย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ขณะที่ โรนัลโด้ ลดเกรดลงไปเล่นในลีก ซาอุดิ อาระเบีย กับ อัล นาสเซอร์ ซึ่งถือเป็นการถดถอยของอาชีพ ดร. เกรแฮม ได้เสริมว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวดังทีม เปแอสเช กับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หัวหอกทีม แมนฯ ซิตี้ กำลังจะก้าวขึ้นมาแทนที่สองผู้ยิ่งใหญ่

"สถิติของทุกๆโมเดลจะบอกคุณว่า คิลิยัน เอ็มบัปเป้ คือนักเตะที่ดีที่สุดในยุโรปตอนนี้" ดร. เกรแฮม ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X