"ซูเปอร์ฟู้ด" : อาหารเด็ดรักษาฟอร์ม เมสซี่, โรนัลโด้, เบนเซม่า

"ซูเปอร์ฟู้ด" : อาหารเด็ดรักษาฟอร์ม เมสซี่, โรนัลโด้, เบนเซม่า
สำหรับนักฟุตบอลการดูแลสภาพร่างกายให้ฟิตสมบูรณ์มีความสำคัญอย่างมาก ดังนั้นการออกกำลังกาย และเวทเทิร์นนิ่งจึงเป็นสิ่งจำเป็น เช่นเดียวกับโภชนาการที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ กระนั้นยังมีอาหารเมนูพิเศษที่ได้ชื่อว่าเป็น "ซูเปอร์ฟู้ด" สำหรับนักเตะซึ่งทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ คาริม เบนเซม่า ต้องรับประทานเป็นประจำเพื่อทำให้ร่างกายแข็งแกร่งยืนระยะในวงการลูกหนังไปอีกนาน

เมสซี่, โรนัลโด้ และ เบนเซม่า ยังคงโลดแล่นในเกมลูกหนังระดับสูงทั้งๆ ที่อายุอานามของพวกเขาทะลุหลักสามไปเรียบร้อยแล้ว แต่ทั้งสามคนยังคงได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดในฐานะตัวจริงอย่างต่อเนื่อง นั่นแสดงให้เห็นว่าพวกเขาดูแลสภาพร่างกายของตัวเองเป็นอย่างดี

แน่นอนว่าเรื่องการฝึกซ้อม และการเวทเทิร์นนิ่งเป็นสิ่งที่สามแข้งบัลลงดอร์ต้องทำเป็นประจำอยู่แล้ว เช่นเดียวกับเรื่องโภชนาการซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในวงการลูกหนังยุคปัจจุบัน เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นคีย์แมนสำคัญที่จะทำให้พวกเขายืนระยะการเล่นฟุตบอลได้อีกหลายปี 

อย่างไรก็ตามอาหารที่ถูกหลักโภชนาการอย่างเดียวก็อาจจะไม่เพียงพอ บางครั้งก็ต้องมีการหาอาหารเสริมเข้ามาช่วยด้วย สำหรับอาหารชนิดนั้นต้องเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ และมีคุณค่าทางโภชนการสูง โดยเมนู "ซูเปอร์ฟู้ด" ที่ เมสซี่, โรนัลโด้ และ เบนเซม่า มักจะรับประทานนอกเหนือจากอาหารหลักแล้วนั่นก็คือ "สาหร่ายทะเล" !!

สำหรับสาหร่ายทะเลถือเป็นอาหารที่มาจากธรรมชาติ และคุณค่าทางอาหารสูง โดยจากการวิจัยของศาสตราจารย์เจมส์ อี กริฟฟิน ระบุว่าในประเทศสหรัฐอเมริกามีการบริโภคอาหารชนิดนี้เพิ่มขึ้นถึง 7 เปอร์เซนต์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นั่นแสดงให้เห็นว่ามันเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากๆ

สาหร่ายทะเลเป็นที่รู้กันดีมีช่วยในการดูแลสมดุลให้กับท้องทะเล แต่ในขณะเดียวกันพวกมันยังมีโปรตีนมากกว่าเนื้อสัตว์, ปลา และพืชผักถึง 7 เท่าเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินมากมายทั้งวิตามิน A, B1, B2, C, D, E และแร่ธาตุโพแทสเซียม, เหล็ก, ไฟเบอร์ รวมทั้งแคลเซียม ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยทำให้นักฟุตบอลมีพละกำลังในการลงสนาม และฝึกซ้อม

มีรายงานระบุว่า สาหร่ายคลอเรลล่า (Chlorella ) และสาหร่ายเกลียวทอง (Spirulina) เป็นสาหร่ายที่มีประโยชน์ในเรื่องของการชะลอวัย และกำจัดสารพิษที่อาจเป็นอันตรายออกไปในอัตราที่รวดเร็ว นอกจากนี้ยังช่วยเร่งการเผาผลาญ และช่วยในการลดน้ำหนัก ที่สำคัญมันแทบไม่มีแคลอรี่เลย 

อัลเบร์โต้ มาสโตรมัตเตโอ เชฟชาวสแปนิช ซึ่งเคยทำหน้าที่เป็นเชฟส่วนตัวให้กับเมสซี่, โรนัลโด้ และ เบนเซม่า ออกโรงกระตุ้นให้ผู้คนหันมากินสาหร่ายทะเล เพราะมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย ไม่อย่างนั้นสามสตาร์ลูกหนังโลกคงไม่สามารถโลดแล่นบนสังเวียนหญ้าได้นานขนาดนี้

"สาหร่ายทะเลอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก เพราะด้วยปริมาณเพียงน้อยนิดแต่คุณได้รับโปรตีนจากพืชจำนวนมากซึ่งร่างกายสามารถสังเคราะห์ได้ดีกว่าโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ผมเชื่ออย่างยิ่งว่าสาหร่ายมีโภชนการที่สูงมากๆ เป็นแหล่งที่มาของกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนโอเมก้า 3 ที่หาที่เปรียบไม่ได้"

"รวมทั้งยังมีไขมันดีต่อสุขภาพชนิดต่างๆ, วิตามิน, แคโรทีนอยด์, สารต้านอนุมูลอิสระ และอื่นๆ อีกมากมาย นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงมักนำสาหร่ายคอลเรลล่า และสาหร่ายเกลียวทองใส่ลงไปในทุกๆ เมนูที่ผมทำ" เชฟคนดัง ระบุ

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X