สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย!เมสซี่ ซ้อมแล้วหลังขอโทษ เปแอสเช

สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย!เมสซี่ ซ้อมแล้วหลังขอโทษ เปแอสเช
ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้ไฟเขียวจากสโมสรให้กลับมาลงซ้อมแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 8 พ.ค. หลังเจ้าตัวกล่าวขอโทษกรณีเดินทางไปที่ ซาอุดิ อาระเบีย โดยไม่ได้รับอนุญาติ

เมสซี่ ก่อเหตุฉาวบินไปโปรโมตการท่องเที่ยวของ ซาอุดิ อาระเบีย เป็นเวลาสองวันร่วมกับ อันโตเนล่า ร็อคคุซโซ่ ภรรยา และ ซีโร่ กับ มาเตโอ สองทายาทเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเนื่องจากเซ็นสัญญาเอาไว้แลกกับการรับทรัพย์ปีละ 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,082 ล้านบาท)  ในฐานะฑูตโดยเขาได้โพสต์ภาพโชว์ให้แฟนๆได้เห็นด้วยขณะท่องเที่ยวอยู่ที่ ริยาดห์ และ ดิริยาห์

ต่อกรณีดังกล่าว ดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า ถูกเศรษฐีเมืองน้ำหอมสั่งลงโทษแบน 15 วันโดยที่เขาน่าจะถูกปรับเงินจำนวนหนึ่งด้วย แถมถูกห้ามลงซ้อมอีกต่างหาก

ด้วยเหตุนี้ อดีตขุุนพลทีม บาร์เซโลน่า จึงพลาดการลงเล่นเกม ลีกเอิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาซึ่ง เปแอสเช บุกไปพิชิต ทรัวส์ 3-1 นำเป็นจ่าฝูงต่อไปโดยมีแต้มทิ้งห่าง ล็องส์ ห้าแต้มขณะที่เหลือเกมอีกสี่นัด

ต่อความผิดดังกล่าว เมสซี่ ตัดสินใจโพสต์วิดีโอขอโทษสโมสรอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

"ผมคิดว่าเราจะได้หยุดหนึ่งวันหลังเกมเหมือนเคย ผมจัดการกับการเดินทางเอาไว้แล้ว และผมไม่อาจยกเลิกได้ ผมเคยยกเลิกไปหนหนึ่งแล้ว ผมขอโทษเพื่อนร่วมทีม และผมกำลังรอดูว่าสโมสรต้องการทำอะไรกับผม" ดาวเตะวัย 35 ปีระบุหลังจากกุนซือ คริสตอฟ กัลติเยร์ สั่งงดวันหยุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเนื่องจาก เปแอสเช แพ้ ลอริยองต์ คารัง 3-1 เมื่อคืนก่อน

กระทั่งล่าสุด เปแอสเช โพสต์คลิปโชว์ให้เห็นว่าอนุญาติให้ เมสซี่ ลงซ้อมแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 8 พ.ค. หลังสตาร์ดังกล่าวขอโทษ แถมเชื่อว่าเขามีลุ้นกลับมาลงเล่นเกมลีกวันเสาร์นี้นัดต้อนรับ อาฌักซิโอ ด้วยแม้เดิมทีเขาจะต้องติดโทษแบนสองสัปดาห์ก็ตาม

อย่างไรก็ดี เชื่อว่า เมสซี่ จะย้ายออกจากสังเวียนแข้ง สต๊าด เวโลโดรม หลังจบซีซั่นนี้เนื่องจากหมดสัญญากับแชมป์ ลีกเอิง แม้สโมสรจะพยายามต่อสัญญากับเขา

ด้านสื่อเมืองกระทิงตั้งข้อสังเกตว่าดาวยิงเลือดฟ้าขาวตกลงที่จะย้ายไปค้าแข้งใน ซาอุดิ อาระเบีย กับสโมสร อัล ฮิลาล หลังตอบรับค่าแรงปีละ 260 ล้านปอนด์ (ราว 11,258  ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X