ตำนานเปียโนเกือบไม่เกิด!อเล็กซิสรับเคยจ่อซบแมนซิตี้ก่อนไปแมนยู

ตำนานเปียโนเกือบไม่เกิด!อเล็กซิสรับเคยจ่อซบแมนซิตี้ก่อนไปแมนยู
อเล็กซิส ซานเชซ เปิดอก เคยเกือบที่จะไปซบตัก แมนฯ ซิตี้ ก่อนหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมเผยว่าการได้สวมเสื้อเบอร์ 7 ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตนเลือกซบ "ปีศาจแดง"

อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้า โอลิมปิก มาร์กเซย สโมสรในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส กล่าวว่าในช่วงเดือนมกราคม ปี 2018 ตนเคยเกือบจะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แทนที่จะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว

ช่วงนั้น อเล็กซิส ตกเป็นข่าวกับทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ แมนฯ ซิตี้ อย่างหนาหู ซึ่งสุดท้ายก็เป็น "ปีศาจแดง" ที่ได้เขาไปครอง แต่ดาวเตะชาวชิลีกลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งกับที่นั่นได้จนทำให้ถูกระบุว่าเป็นหนึ่งในการเสริมทัพที่เลวร้ายที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด

แข้งวัย 34 ปีเผยว่า "ตอนนั้นผมกำลังจะย้ายไปอยู่กับ ซิตี้ แล้ว ผมคุยกับ กวาร์ดิโอล่า ทุกวัน เขาถึงขั้นอวยพรวันเกิดให้ผมด้วย เขาเป็นเหมือนพ่อของผม ตอนอยู่กับ บาร์เซโลน่า เขาเป็นพ่อของผม และเขาก็ทำตัวแบบนั้นเหมือนกันในตอนคุม ซิตี้ เราคุยกัน เราทำอย่างนั้นกันทุกวัน และเขาก็ส่งข้อความหาผมหลายครั้ง"

"ตอนนั้นทุกอย่างมันพร้อมแล้วด้วย ตามที่คุยกันนั้นมันจะมีนักเตะ 1 คนที่ย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล เป็นข้อแลกเปลี่ยน แต่แล้ว (อาร์แซน) เวนเกอร์ ก็บอกกับผมว่าผมจะไม่ได้ย้ายไปอยู่กับที่นั่นแล้ว เพราะนักเตะของฝั่งนั้นไม่อยากมาอยู่กับ อาร์เซน่อล และพวกเขาก็ไม่มีตัวเลือกอื่น"

อเล็กซิส เสริมว่าปัจจัยหลักที่ทำให้สุดท้ายตนเลือกย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนั้นเป็นเพราะอีกฝ่ายเสนอที่จะให้ตนได้สวมเสื้อเบอร์ 7 "หลังจากนั้นจู่ๆ มันก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นมา เป็น (โชเซ่) มูรินโญ่ ที่ติดต่อมาหาผม เขาบอกว่า -อเล็กซิส ที่นี่มีเบอร์ 7 ว่างอยู่เพื่อรอให้นายได้สวมมันนะ-"

"ปัจจัยหลัก (ที่ทำให้ย้ายทีม) มันไม่ใช่เรื่องเงินเลย จำนวนเงินที่ ยูไนเต็ด กับ ซิตี้ เสนอให้น่ะมันเท่ากันด้วย แต่เขาบอกกับผมว่า -ที่นี่มีเบอร์ 7 รออยู่นะ, เรากำลังเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และเราจะทุ่มสุดตัว- ตอนนั้นน่ะผมอยากย้ายทีมอยู่แล้ว แต่ก็ติดที่พูดกับ กวาร์ดิโอล่า เอาไว้ อย่างไรก็ตาม สุดท้ายผมก็บอกกับตัวเองว่า การเป็นนักเตะชาวชิลีที่ได้เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันไม่เคยมีอะไรแบบนั้นมาก่อนเลยนะ แถมยังเป็นชาวชิลีที่จะได้สวมเบอร์ 7 เหมือนกับ คันโตน่า, เบ็คแฮม, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีก มันเป็นความฝันชัดๆ"

อเล็กซิส บอกด้วยว่าไม่นึกเสียใจแต่อย่างใดกับการที่เลือกไปเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ว่ามันจะไม่ประสบความสำเร็จก็ตาม "ผมไม่นึกเสียใจกับการที่ไปเล่นให้ ยูไนเต็ด หลายอย่างที่เกิดขึ้นมันมีเหตุผลของมัน ผมอยากย้ายไปอยู่กับ ซิตี้ รึเปล่าน่ะเหรอ ? อยากสิ ถ้าทำอย่างนั้นเราอาจจะได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้วด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้วถ้าต้องเลือกแล้วน่ะผมก็จะทำแบบเดิมอยู่ดี"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X