จำเป็นต้องเลือก! อดีตแข้งแมนยู ยก เมสซี่ G.O.A.T เหนือ โรนัลโด้

จำเป็นต้องเลือก! อดีตแข้งแมนยู ยก เมสซี่ G.O.A.T เหนือ โรนัลโด้
คีแรน ริชาร์ดสัน อดีตนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล เหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตเพื่อนร่วมสังกัดสมัยเล่นด้วยกันให้ทัพ "ปีศาจแดง"

อดีตแข้งเลือดผู้ดี วัย 38 ปี ซึ่งก้าวขึ้นมาจากเด็กปั้นในศูนย์ฝึกเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2002 พร้อมกับเล่นให้ต้นสังกัด 81 แมตช์ในยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี มีโอกาสได้เล่นร่วมกับ โรนัลโด้ ที่ย้ายมาร่วมทัพเมื่อปี 2003 

ริชาร์ดสัน มีโอกาสได้เห็นพัฒนาการของ โรนัลโด้ มาตลอดนับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาสวมชุด "เร้ด เดวิลส์" ซึ่งตอนแรกยังเป็นแข้งวัยรุ่นตื่นสนาม และไร้ประสบการณ์ กลายเป็นยอดปีกสุดอันตรายของแมนฯ ยูไนเต็ด 

สตาร์ดังชาวโปรตุกีส ประสบความสำเร็จมากมายทั้งกับ แมนฯ ยูฯ, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส โดยคว้าแชมป์ 32 รายการรวมทั้งการนำ โปรตุเกส คว้าแชมป์ยูโร 2016 และได้รับรางวัลส่วนตัวมากมายโดยเฉพาะบัลลงดอร์ 5 สมัย 

อย่างไรก็ตาม ริชาร์ดสัน ซึ่งปัจจุบันร่ำรวยจนกลายเป็นเสี่ยจากการเป็นดีลเลอร์นาฬิกาหรู ยอมรับว่าหากต้องเลือกระหว่าง เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ว่าใครที่ควรเป็น G.O.A.T หรือนักเตะที่เก่งกาจที่สุดตลอดกาล ตนขอยกให้ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา 

"พวกเขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล แต่ถ้าผมต้องเลือกคนหนึ่ง ผมขอเลือก เมสซี่ แม้ว่าผมจะรู้จักกับ โรนัลโด้ เคยเล่นร่วมกับเขา และผมก็รัก โรนัลโด้ อย่างไรก็ตามพวกเขาทั้งคู่น่าเหลือเชื่อมากๆ พวกเขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล" 

นอกจากนี้ ริชาร์ดสัน เผยว่ามีหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เขาเลือก เมสซี่ เป็น G.O.A.T "เมื่อพวกเขาจากไป พวกเขาก็ยังคงถูกพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปชั่วนิรันดร์ แต่เพราะ เมสซี่ ได้แชมป์โลก ซึ่งมันยิ่งใหญ่มากๆ ที่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก ก่อนหน้าที่ เมสซี่ จะได้แชมป์โลก ทุกๆ คนพูดว่า -ใช่เขาเก่ง แต่เขาไม่เคยได้แชมป์โลก-"

"เขาไม่สามารถก้าวขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล เพราะ (ดีเอโก้) มาราโดน่า ก็คว้าแชมป์โลก, เปเล่ ก็เช่นกัน ตอนนี้ไม่มีข้อสงสัยอีกแล้ว เขาคว้าแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่บรรดานักเตะอยากได้มาหมดแล้ว"

"แม้ว่ามีนักเตะหลายคนที่ได้รับรางวัลส่วนตัวอย่างนักเตะยอดเยี่ยมของโลกมาหลายครั้ง แต่ในฐานะนักฟุตบอล ตอนที่คุณยังเด็กๆ คุณมักจะคิดว่าคุณอยากได้แชมป์โลก นั่นคือทั้งหมดที่คุณต้องการ" ริชาร์ดสัน ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X