จำ "นิว ซีดาน" ได้ไหม? อดีตแข้งลิเวอร์พูล เตรียมนั่งเก้าอี้ ผอ.กีฬา ลียง

จำ "นิว ซีดาน" ได้ไหม? อดีตแข้งลิเวอร์พูล เตรียมนั่งเก้าอี้ ผอ.กีฬา ลียง
บรูโน่ เชย์รู อดีตกองกลาง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมได้รับโอกาสำคัญนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของ "โอแอล" โอลิมปิก ลียง ซึ่งไม่ได้แต่งตั้งใครให้มาทำหน้าที่สำคัญนี้ตั้งแต่ปี 2021

อดีตแข้งเลือดเฟร้นช์ เคยใช้เวลา 4 ปีอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ช่วงระหว่างปี 2002-2006 หลังย้ายมาจาก ลีลล์ ด้วยค่าตัว 4.5 ล้านปอนด์ (ราว 189 ล้านบาท) โดยเขาได้ลงสนาม 48 เกมในช่วง 2 ฤดูกาลแรกภายใต้การกุมบังเหียนของเชราร์ด อุลลิเย่ร์ ซึ่งเป็นผู้ให้ฉายานักเตะว่า "นิว ซีเนดีน ซีดาน"

หลังจากนั้นฟอร์มของเจ้าตัวก็ร่วงกราวรูดและสุดท้ายโดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ โอลิมปิก มาร์กเซย และ บอร์กโดซ์ ก่อนจะย้ายไปอยู่กับแรนส์แบบถาวร และแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2012 หลังเล่นให้กับน็องต์ส

นับตั้งแต่ปี 2020 เชย์รู วัย 44 ปี ทำงานในฐานะแบ็ครูมสตาฟฟ์มาตลอด นอกจากนี้เขายังมีโอกาสได้หวนกับมาทำงานร่วมกับ อุลลิเย่ร์ ที่ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาให้กับทัพ "โอแอล" จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อเดือนธันวาคม 2020 ในวัย 73 ปี 

สำหรับตอนนี้ เชย์รู ทำงานในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายคัดสรรบุคลากรของ โอลิมปิก ลียง กระนั้น "อาร์เอ็มซี สปอร์ต" สื่อดังในเมืองน้ำหอม รายงานว่า เขากำลังจะได้เลื่อนตำแหน่งมานั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการกีฬาที่ยังว่างอยู่นับตั้งแต่ที่  จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่ ลาออกเมื่อปี 2021


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X