นานเกินไปแล้ว!ฮาวหวังยุติการร้างแชมป์ของนิวคาสเซิ่ล

นานเกินไปแล้ว!ฮาวหวังยุติการร้างแชมป์ของนิวคาสเซิ่ล
เอ็ดดี้ ฮาว นายใหญ่ นิวคาสเซิ่ล เล็งที่จะนำทีมซิวแชมป์รายการใหญ่ๆ มาเชยชมให้เร็วที่สุด หลังจากเพิ่งพาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศของ คาราบาว คัพ ได้ พร้อมยอมรับว่า "สาลิกาดง" เจองานหนักแน่ไม่ว่าจะต้องชนกับใครในรอบตัดเชือกก็ตาม

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรดังของเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนตั้งเป้าที่จะพาทีมคว้าแชมป์มาครองให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะทัพ  "สาลิกาดง" ห่างเหินจากการเป็นแชมป์มานานแล้ว

แม้ว่า นิวคาสเซิ่ล จะเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของเมืองผู้ดี แต่ครั้งสุดท้ายที่พวกเขาได้แชมป์รายการใหญ่ๆ นั้นต้องย้อนไปถึงศึก อินเตอร์-ซิตี้ แฟร์ส คัพ (รายการที่ถูกมองว่าเป็นบรรพบุรุษของ ยูฟ่า คัพ) เมื่อฤดูกาล 1968-69 หรือก็คือเมื่อราว 54 ปีก่อนเลย อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทีมของ ฮาว สามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของ คาราบาว คัพ ได้สำเร็จ หลังจากเปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา

ฮาว เผยว่า "มันเป็นการรอคอยที่นานเกินไปแล้ว มันไม่ควรจะต้องไปตำหนิคนที่เคยพยายามทำให้ทีมเป็นแชมป์ในช่วงที่ผ่านมา แต่ตอนนี้เรามุ่งมั่นอย่างมากที่จะทำให้กระบวนการมันเดินหน้าไปเร็วขึ้น และพยายามทำให้ทีมประสบความสำเร็จให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"แน่นอนว่าการพูดน่ะมันง่ายกว่าการทำให้สำเร็จ และตอนนี้เราก็ยังต้องลงเล่นรอบรองชนะเลิศอีก จริงอยู่ที่มันเป็นเรื่องดีที่มาถึงรอบรองชนะเลิศได้ แต่คุณอยากไปให้ถึงนัดชิงชนะเลิศ คุณอยากสัมผัสกับประสบการณ์ของเกมแบบนั้น เรารู้ดีว่าเรามีบททดสอบที่หนักหนาสาหัสรออยู่ไม่ว่าเราจะถูกจับไปเจอกับใครก็ตาม แต่เราก็ดีใจที่ได้มาถึงรอบนี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X