ฮอตต่อเนื่อง! เกร็ดสุดโหดของ ลามีน ยามาล

ฮอตต่อเนื่อง! เกร็ดสุดโหดของ ลามีน ยามาล
ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องสำหรับ ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า หลังล่าสุดทำคนเดียว 2 ประตูจนช่วยให้ทีมบุกไปชนะ จีโรน่า 4-1

แน่นอนว่าฟอร์มที่ร้อนแรงแบบนี้ก็ทำให้เกิดเกร็ดดีๆ หลายอย่างเกี่ยวกับ ยามาล ตามไปด้วย อย่างเช่นชาร์ตด้านหนึ่งประจำฤดูกาล 2024-25 ที่เขาถึงขั้นเป็นอันดับ 2 หากเทียบกับเหล่าแข้งดังใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป ลองไปดูกันดีกว่าว่ามันมีอะไรบ้าง

- จอมกดดัน

ฟุตบอลทุกวันนี้นั้นแนวรุกก็ต้องสามารถไล่กดดันคู่แข่งให้ดีเช่นกัน เพราะถ้าทำแบบนั้นได้ก็จะช่วยทำให้ทีมมีโอกาสบุกในพื้นที่ที่ดี ซึ่งตอนนี้ ยามาล ก็กำลังทำแบบนั้นอยู่ เพราะในปี 2024 เขาแย่งบอลจากคู่แข่งในพื้นที่สุดท้ายได้ถึง 20 ครั้งเข้าไปแล้ว และมันก็ไม่มีนักเตะคนไหนเลยใน ลา ลีกา ที่ทำผลงานในส่วนนั้นได้ดีไปกว่าเขา

- พริ้วไหว

3.2 ครั้งต่อเกม คือค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งต่อ 1 เกมจากการเล่นเกมลีก 5 นัดในฤดูกาลนี้ของ ยามาล ทำให้เขาถือเป็นนักเตะที่มีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งดีเป็นอันดับ 2 ของ ลา ลีกา ซีซั่นนี้ร่วมกับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ส่วนที 1 คือ ชิเดร่า เอจูเก้ ของ เซบีย่า ที่จำนวน 4.3 ครั้งต่อนัด

ขณะเดียวกัน ยามาล ก็ถือเป็นนักเตะที่เรียกฟาวล์เฉลี่ยได้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของ ลา ลีกา เลยทีเดียว เพราะทำได้ 2.8 ครั้งต่อนัด เป็นรอง คริสตานตุส อูเช่ ของ เคตาเฟ่ กับ วินิซิอุส จูเนียร์ ของ เรอัล มาดริด ที่ทำได้ 4 หนต่อเกม กับ 3 ครั้งต่อนัด ตามลำดับ

- ช่วยทีมได้ตลอด

จนถึงตอนนี้ บาร์เซโลน่า ลงเล่นในฤดูกาล 2024-25 ไปแล้วทั้งหมด 5 นัด และ ยามาล ก็เป็นคนเดียวของทีมที่ทำประตูหรือแอสซิสต์ได้ครบทั้ง 5 เกมเลย โดยแบ่งเป็นการทำ 3 ประตูกับ 4 แอสซิสต์

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของ ยามาล แบ่งเป็นการทำ 1 แอสซิสต์ในเกมชนะ บาเลนเซีย 2-1, การทำ 1 ลูกในนัดชนะ แอธเลติก บิลเบา 2-1, 1 แอสซิสต์ในนัดเฉือน ราโย บาเยกาโน่ 2-1, 2 แอสซิสต์ในเกมถล่ม เรอัล บายาโดลิด 7-0 และนัดล่าสุดที่ทำ 2 ลูก

- เป็นรองแค่ ฮาลันด์

อย่างที่เห็นในข้างต้นว่าฤดูกาลนี้ ยามาล มีส่วนร่วมกับการทำประตู (การยิงเองและแอสซิสต์) ในลีกไปแล้ว 7 ลูก และเขาก็ถือเป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูมากเป็นอันดับ 2 หากนับเฉพาะใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป เป็นรอง เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงคนเดียว โดย ฮาลันด์ มีส่วนร่วมกับการทำประตูในลีกประจำฤดูกาลนี้ไปแล้ว 9 ลูก ซึ่งมาจากการทำประตูทั้งหมด

นักเตะที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูในลีกมากที่สุด 5 อันดับแรกใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป
อันดับ
จำนวนรวม
ประตู
แอสซิสต์
1. เออร์ลิง ฮาลันด์ (แมนฯ ซิตี้)
9
9
0
2. ลามีน ยามาล (บาร์เซโลน่า)
7
3
4
3. แฮร์รี่ เคน (บาเยิร์น)
6
4
2
- โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาร์เซโลน่า)
6
4
2
- โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)
6
3
3


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X