ดานี่ โอลโม่ ลงทะเบียนแล้ว! สถานการณ์เอื้อให้ บาร์ซ่า ใช้ช่องโหว่ของกฏ

ดานี่ โอลโม่ ลงทะเบียนแล้ว! สถานการณ์เอื้อให้ บาร์ซ่า ใช้ช่องโหว่ของกฏ
สื่อเผย บาร์เซโลน่า ลงทะเบียน ดานี่ โอลโม่ ได้แล้วแม้สโมสรจะยังโละนักเตะออกไปได้ไม่ถึงเป้าของการลดเพดานรายจ่าย

บาร์เซโลน่า ทุ่มเงิน 51 ล้านปอนด์ (ราว 2,295 ล้านบาท) คว้า โอลโม่ อดีตเด็กปั้นมาจากทีม แอร์เบ ไลป์ซิก หลังจากดาวเตะทีมชาติ สเปน โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับพาทีมคว้าแชมป์ ยูโร 2024

แม้จะมีการเซ็นสัญญากันหกปี และได้รับเสื้อหมายเลข 20 ของถิ่น คัมป์นู แต่ โอลโม่ ซึ่งไม่เคยลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า มาก่อนเลยแม้แต่เกมเดียวไม่สามารถลงทะเบียนกับสโมสรดังของกาตาลันได้แม้ซีซั่นใหม่จะเปิดฉากไปแล้วเนื่องจากทีมของกุนซือ ฮันซี่ ฟลิค ยังโละนักเตะออกไปได้ไม่มากพอเพื่อลดภาระรายจ่ายค่าแรงให้อยู่ภายใต้กรอบของกฏที่ลีกกระทิงดุกำหนดเอาไว้

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อ 26 ส.ค. มุนโด้ เดปอร์ติโบ รายงานว่า โอลโม่ ลงทะเบียนได้แล้วโดยอาศัยช่องโหว่ของกฏเนื่องจาก อันเดรียส  คริสเตนเซ่น กองหลังทีมชาติ เดนมาร์ก ประสบกับปัญหาเจ็บเอ็นร้อยหวาย และมีแววพักยาวสองเดือน แถมหากจำเป็นต้องผ่าตัด อดีตดาวเตะทีม เชลซี ก็น่าจะร้างสนามไปนานกว่านั้น

ต่อกรณีดังกล่าว สื่อเมืองกระทิงเผยว่า ลา ลีกา เปิดทางให้ บาร์ซ่า ลงทะเบียนกับ โอลโม่ ได้เนื่องจากสโมสรมีปัญหาขาดนักเตะซึ่งคณะกรรมการแพทย์บ่งชี้ว่าน่าจะต้องร้างสนามไปนาน

ทั้งนี้ สตาร์วัย 26 ปีจะได้รับการลงทะเบียนแบบชั่วคราวไปก่อนจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.โดยเขามีโอกาสประเดิมสนามได้ในเกมลีกนัดออกไปเยือน ราโย บาเยกาโน่ วันอังคารนี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X