ทำไมไม่แดง? เปิดเหตุผลโกล จีโรน่า ใช้มือนอกเขตแต่ได้แค่เหลือง

ทำไมไม่แดง? เปิดเหตุผลโกล จีโรน่า ใช้มือนอกเขตแต่ได้แค่เหลือง
เกิดเหตุคาใจในศึกลา ลีกา สเปน เมื่อโกลของ จีโรน่า ได้แค่ใบเหลืองรอดพ้นจากการโดนไล่ออกทั้งๆ ที่ทำแฮนด์บอลนอกเขตโทษอย่างชัดแจ้ง เพราะเหตุใด? อ่านที่นี่มีคำตอบ...

เรื่องราวเกิดขึ้นในแมตช์ แอตเลติโก มาดริด เปิดรังยำ จีโรน่า 3-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะสกอร์ยัง 0-0 หลังจากผ่านครึ่งชั่วโมงแรกไม่นาน เปาโล กัซซานิก้า ผู้รัก๋ษาประตูทีมเยือนออกมาใช้มือเล่นบอลนอกกรอบเขตโทษ ส่งผลให้เสียฟาวล์ฟรีคิกพร้อมรับใบเหลือง และจากจังหวะนี้เอง อองตวน กรีซมันน์ ก็ตะบันฟรีคิกเป็นประตูเบิกร่อง

ต่อกรณีปัญหาทำเอาแฟนบอลคาใจนั้น นายด่านชาวอาร์เจนไตน์เจตนาแฮนด์บอลจริง แต่ขณะที่เกิดเหตุทีม "ตราหมี" ยังไม่ได้ครอบครองบอล ถึงแม้จะมี ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าสมาชิกใหม่ค่าตัวแพงอยู่ใกล้ๆ แต่มันยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะไปถึงบอลได้ก่อน ทั้งยังมีแนวรับ จีโรน่า อยู่ตรงจุดนั้นอีก 2 คนด้วยกัน

ด้วยเหตุนี้จึงไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า อัลวาเรซ อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้บอลในจังหวะนั้นก่อน กัซซานิก้า ตีความไม่ใช่การขวางโอกาสทำประตูที่ชัดเจน ส่งผลให้ผู้ตัดสิน ฆวน มาร์ตีเนซ มองเป็นแค่การทำฟาวล์ และแจกใบเหลือง แม้ตอนที่เกิดเหตุดูจะค้านสายตาหลายๆ คนก็ตาม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X