ปิดฉาก17ปี!โทนี่ โครส ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบยูโร2024

ปิดฉาก17ปี!โทนี่ โครส ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบยูโร2024
โทนี่ โครส ดาวเตะ เรอัล มาดริด เตรียมปิดฉากอาชีพค้าแข้งมายาวนาน 17 ปี หลังยันแขวนสตั๊ดหลังจบ ยูโร 2024

โทนี่ โครส กองกลางประสบการณ์สูงของ เรอัล มาดริด ประกาศยืนยันว่า ตัวเองจะอำลาสนามหลังจากช่วยทีมชาติเยอรมนี ทำศึก ยูโร 2024 ที่บ้านเกิด ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคมนี้

มิดฟิลด์วัย 34 ปี จะหมดสัญญากับ เรอัล มาดริด หลังจบฤดูกาลนี้ และไม่ได้สัญญาใหม่ ส่งผลให้เกมสุดท้ายในสีเสื้อ "ราชันชุดขาว" จะเป็นนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้

โครส เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงแฟนบอล "ราชันชุดขาว" ว่า "อย่างที่ผมพูดมาตลอดว่า เรอัล มาดริด จะเป็นสโมสรสุดท้ายของผม วันที่ 17 กรกฎาคม 2014 เป็นวันที่ผมเปิดตัวกับ เรอัล มาดริด วันที่เปลี่ยนชีวิตผม ชีวิตของผมในฐานะนักฟุตบอลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะบุคคล"

"มันเป็นการเริ่มต้นบทบาทใหม่กับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังจากผ่านไป 10 ปี เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้มันก็จะสิ้นสุดลง ผมจะไม่มีวันลืมช่วงเวลาแห่งความสำเร็จ ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่ต้อนรับผมด้วยใจที่เปิดกว้างและไว้วางใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งผมอยากจะขอบคุณชาวมาดริดิสต้าที่รัก" 

โครส เริ่มต้นค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2007 ก่อนมาอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2014 ก่อนลงเล่นใน ลา ลีกา สเปน ไปทั้งหมด 305 นัด ทำได้ 22 ประตู รวมทั้งติดทีมชาติเยอรมนี ไปแล้ว 108 นัด ทำได้ 17 ประตู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X