ไปกันใหญ่!โจน ลาปอร์ต้า โดนสอบประเด็น บาร์เซโลน่า ติดสินบนกรรมการด้วย

ไปกันใหญ่!โจน ลาปอร์ต้า โดนสอบประเด็น บาร์เซโลน่า ติดสินบนกรรมการด้วย
เอล มุนโด้ สื่อของสเปน ระบุ โจน ลาปอร์ต้า ประธานคนปัจจุบันของ บาร์เซโลน่า โดนตั้งประเด็นว่ามีส่วนผิดกับข้อกล่าวหาที่บอกว่า "อาซูลกราน่า" ติดสินบนเชิ้ตดำด้วย ทำให้นี่เป็นครั้งแรกที่ ลาปอร์ต้า ถูกโยงให้มีเอี่ยวกับคดีนี้

โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน โดนสอบสวนฐานตกเป็นผู้ต้องสงสัยของการติดสินบนผู้ตัดสินด้วย ตามการเปิดเผยของ เอล มุนโด้ สื่อในแดนกระทิงดุ

ตลอดช่วงที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า โดนกล่าวหาว่าเคยติดสินบนกรรมการจากการจ่ายเงินให้บริษัทของ โฆเซ่ มาเรีย เอ็นรีเกซ เนเกรยร่า ในช่วงที่ เนเกรยร่า เป็นรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของวงการฟุตบอลแดนกระทิงดุ โดยคิดเป็นจำนวนเงินรวมมากกว่า 7 ล้านยูโร (ประมาณ 266 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้หลายคนพุ่งเป้าไปในประเด็นที่ว่า ซานโดร โรเซลล์ กับ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีต 2 ประธานของ บาร์เซโลน่า เป็นผู้ทำผิดในเรื่องนี้ แต่ล่าสุด เอล มุนโด้ อ้างว่าพวกเขาได้เอกสารการฟ้องร้องของทางอัยการมา และในเอกสารก็ระบุว่า ลาปอร์ต้า ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ด้วย ทำให้นี่นับเป็นครั้งแรกที่ ลาปอร์ต้า มีชื่อพัวพันกับเรื่องนี้

ด้าน มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อในแคว้นกาตาลุนย่า อ้างว่า บาร์เซโลน่า แจ้งกับพวกเขาว่าสโมสรได้รับทราบถึงข่าวในครั้งนี้แล้ว และทีมทนายความก็กำลังทำงานกันอยู่เพื่อที่จะออกแถลงการณ์ถึงประเด็นดังกล่าว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X