ฟุตบอลเล่นเป็นทีม! โทนี่ โครส ลั่นไม่ให้ความสำคัญรางวัล บัลลง ดอร์

ฟุตบอลเล่นเป็นทีม! โทนี่ โครส ลั่นไม่ให้ความสำคัญรางวัล บัลลง ดอร์
โทนี่ โครส ระบุ รางวัล บัลลง ดอร์ ไม่ใช่รางวัลที่ยิ่งใหญ่ในสายตาของตน โดยบอกด้วยว่าไม่มีนักเตะคนไหนที่ได้รางวัลเพียงเพราะผลงานของตัวเองเท่านั้น

โทนี่ โครส กองกลางประสบการณ์สูงของ เรอัล มาดริด ยอดสโมสรแห่งเวที ลา ลีกา สเปน กล่าวว่าสำหรับตนแล้วรางวัล บัลลง ดอร์ มันไม่ได้มีความสำคัญมากนัก

บัลลง ดอร์ ถูกหลายคนยกให้เป็นหนึ่งในรางวัลที่ทรงเกียรติที่สุดของวงการลูกหนัง แต่ถ้าพูดถึงเฉพาะนักเตะชาวเยอรมันนั้นคนสุดท้ายที่ได้รางวัลลูกฟุตบอลทองคำไปครองก็ต้องย้อนไปถึงปี 1996 เลย โดยคนๆ นั้นคือ มัทธีอัส ซามเมอร์

โครส เผยว่า "ในมุมมองของผม รางวัลส่วนตัวมันไม่มีความสำคัญเลยในกีฬาที่เล่นกันเป็นทีม ผมพูดแบบนั้นอยู่เสมอ และผมยังยืนกรานตามนั้น มันไม่มีนักเตะคนไหนหรอกที่จะได้รางวัลโดยที่ยึดจากผลงานของตัวเองเพียงคนเดียว"

"จริงอยู่ว่ามันเป็นรางวัลที่ทรงเกียรติ แต่มันไม่ได้มีความสำคัญมากมายอะไรเลย นั่นคือความแตกต่างอย่างมาก ความคิดของผมก็ง่ายๆ นั่นคือผมไม่คิดว่ามันเป็นรางวัลที่สำคัญถึงขนาดนั้น และไม่ได้คิดว่ามันเป็นรางวัลที่มีความสำคัญเหมือนกับที่นักเตะคนอื่นๆ คิดกัน มันไม่มีนักเตะแม้แต่คนเดียวที่ได้รางวัลเพราะผลงานของตัวเองเท่านั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X