รักษาแผลใจ! เรอัล มาดริด ช่วยเด็กที่เสียครอบครัวจากแผ่นดินไหว

รักษาแผลใจ! เรอัล มาดริด ช่วยเด็กที่เสียครอบครัวจากแผ่นดินไหว
เหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ประเทศโมร็อกโกถือเป็นภัยพิบัติที่ร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของที่นั่น เพราะความรุนแรงระดับ 6.8 แม็กนิจูดทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหลายคน ขณะที่ตึกรามบ้านช่องก็พังทลายลงไปด้วย

หนึ่งในคนที่ได้รับผลกระทบร้ายแรงมากที่สุดคือ อับดุล ราฮิม อาวฮิด้า เด็กหนุ่มวัย 14 ปี เพราะเขาต้องสูญเสียสมาชิกในครอบครัวไปถึง 5 คนจากเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่น่าประทับใจที่มันมีคนพยายามเข้ามาเยียวยาหัวใจของพวกเขา นั่นคือ เรอัล มาดริด

เกริ่นก่อนว่าเดิมที อาวฮิด้า ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านร่วมกับคุณพ่อ, คุณแม่, คุณปู่ และน้องชายอีก 2 คน แต่แล้วโลกของเขาก็พังทลายไปพร้อมกับแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์นั้นมันก็มีสื่อไปสัมภาษณ์เขา โดยที่ตอนนั้น อาวฮิด้า ใส่ชุดแข่งของ มาดริด เอาไว้ด้วย เพราะเขาเป็นแฟนบอลตัวยงของ "ราชันชุดขาว"

"ผมแค่อยากเรียนให้จบ" คือส่วนหนึ่งในการให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาของ อาวฮิด้า หลังจากคุณพ่อของเขามีความฝันที่จะได้เห็นลูกชายเรียนจนจบเพื่อที่จะไปทำอาชีพเป็นคุณครูหรือไม่ก็เป็นหมอในอนาคต

เรื่องราวของ อาวฮิด้า ทำให้หลายคนเสียใจมากๆ จนทำการแท็ก มาดริด บนโลกโซเชียล เผื่อว่า มาดริด จะช่วยอะไรเขาได้บ้าง และพอผ่านไปสักพัก ทีมดังแห่งถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ก็ติดต่อไปยัง อัล อาราบิย่า สถานีโทรทัศน์ในประเทศซาอุดี อาระเบีย เพื่อขอให้อีกฝ่ายช่วยติดต่อกับคุณลุงของเด็กคนนี้สักหน่อย

ไม่นานหลังจากนั้น พวกเขาก็พบตัวเด็กน้อยผู้น่าสงสาร พร้อมกับเสนอตัวที่จะให้ความช่วยเหลือ อาวฮิด้า ราวกับว่าอีกฝ่ายเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของ มาดริด ทั้งการที่จะให้เขามาเรียนที่ประเทศสเปน รวมถึงวางแผนที่จะให้ อาวฮิด้า ได้เข้ามาเล่นกับอะคาเดมี่ของสโมสรด้วย

แน่นอนว่าแค่ได้รับการติดต่อจาก มาดริด ก็ทำให้ อาวฮิด้า รู้สึกแปลกใจมากพอตัวอยู่แล้ว และนี่ยังจะได้รับความช่วยเหลือจากทีมโปรดของเขาอีก ซึ่งมันก็ทำให้หนูน้อยวัย 14 ปีดีใจสุดๆ จนพูดออกมาว่า "ขอบคุณพระเจ้า นี่ทำให้ผมมีความสุขมากครับ"

ทั้งนี้ เดิมที มาดริด ก็เคยแถลงการณ์ร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวตอนที่เพิ่งเกิดเหตุใหม่ๆ ไปแล้ว โดยตอนนั้นพวกเขาระบุว่า "เรอัล มาดริด ซีเอฟ, ประธานของสโมสร และบอร์ดบริหารขอแสดงความเป็นห่วง และขอเป็นส่วนหนึ่งกับเหล่าเหยื่อของเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ โมร็อกโก ที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ชั่วโมงก่อน"

"สโมสรอยากจะแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และต่อชาวโมร็อกโกทุกคน นอกจากนี้ เราก็ขออวยพรให้คนที่ได้รับบาดเจ็บทำการฟื้นตัวได้โดยเร็ว รวมถึงขอส่งกำลังใจกับความรักให้ทุกคนด้วย"

-การที่ มาดริด ให้ความช่วยเหลือ อาวฮิด้า เป็นการยืนยันว่าพวกเขาพร้อมก้าวเข้ามาช่วยเหลือเหยื่อในทางที่พอจะทำได้จริงๆ และพวกเขาก็สมควรจะได้รับคำชมจากเรื่องนี้


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : -
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X