ก๊วนซัดเร็ว! 3 แข้งก่อนหน้า จู๊ด เบลลิงแฮม ซัดใน ลาลีกา แตะหลัก 5 ลูกภายในช่วง 4 นัดแรก

ก๊วนซัดเร็ว! 3 แข้งก่อนหน้า จู๊ด เบลลิงแฮม ซัดใน ลาลีกา แตะหลัก 5 ลูกภายในช่วง 4 นัดแรก
หลายคนรู้อยู่แล้วว่า จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นนักเตะที่เก่ง แต่คงมีไม่กี่คนที่คิดว่าเขาจะออกสตาร์ตกับ เรอัล มาดริด ได้ร้อนแรงแบบนี้ หลังเจ้าตัวยิงไปแล้วถึง 5 ประตู รวมถึงทำได้อีก 1 แอสซิสต์ จากการเล่นเกม ลา ลีกา สเปน ไปเพียงแค่ 4 นัดเท่านั้น

ผลงานที่ว่าทำให้ เบลลิงแฮม กลายเป็นนักเตะคนที่ 4 ในศตวรรษที่ 21 ที่สามารถทำประตูในเกม ลา ลีกา ได้ถึง 5 ลูกภายในช่วง 4 นัดแรกที่ลงเล่นให้ทีมใดทีมหนึ่งของลีกสูงสุดสเปน และวันนี้เราจะมาย้อนดูกันว่า 3 คนก่อนหน้านี้มีใครบ้าง

- โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ : บาร์เซโลน่า (4 นัด)

ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 เลวานดอฟสกี้ เลือกที่จะบอกลา บาเยิร์น มิวนิค แล้วมาเล่นให้ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร ซึ่งการเข้ามาของเขาทำให้แฟนบอล บาร์เซโลน่า คาดหวังว่าเจ้าตัวจะทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนที่ยิงให้ "เสือใต้" ไปถึง 344 ลูกจากการลงเล่น 375 นัดในทุกรายการ

แม้ว่าในเกมลีกนัดแรก เลวานดอฟสกี้ จะฟอร์มฝืดจนทำให้ บาร์เซโลน่า ทำได้แค่เสมอกับ ราโย บาเยกาโน่ 0-0 แต่ในนัดที่สองของฤดูกาลเขาทำไป 2 ประตูจนพาทีมชนะ เรอัล โซเซียดาด 4-1 ก่อนจะทำอีก 2 ลูกในนัดที่ชนะ เรอัล บายาโดลิด 4-0 และพอถึงเกมลีกนัดที่ 4 ของซีซั่น เลวานดอฟสกี้ ก็ทำได้ 1 ลูกจนพาทีมทุบ เซบีย่า 3-0

- คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : เรอัล มาดริด (4 นัด)

80 ล้านยูโร คือจำนวนเงินที่ เรอัล มาดริด จ่ายให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อตอนปี 2009 เพื่อเอา โรนัลโด้ มาร่วมทีม ซึ่งตอนนั้นนั่นถือเป็นค่าตัวการย้ายทีมที่แพงที่สุดของโลก และบางคนก็กังขาว่า โรนัลโด้ จะทำผลงานได้คุ้มเงินก้อนนั้นหรือไม่

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ ก็ทำประตูได้ตั้งแต่นัดประเดิมสนามใน ลา ลีกา จนพาทีมเฉือนชนะ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า 3-2 ขณะที่ในนัดสองเขาทำเพิ่ม 1 ลูกในกเมที่ชนะ เอสปัณญ่อล 3-0 และในนัดที่สามเขาก็ทำคนเดียว 2 ประตูจนทำให้ "ราชันชุดขาว" ไล่ถล่ม เฆเรซ 5-0 ส่วนในนัดที่สี่เขาก็เป็นคนทำประตูขึ้นนำให้ทีมได้ก่อนที่จะชนะ บียาร์เรอัล 2-0

- ราดาเมล ฟัลเกา : แอตเลติโก มาดริด (3 นัด)

ใช่แล้ว ฟัลเกา พิเศษกว่าทั้ง เบลลิงแฮม, เลวานดอฟสกี้ และ โรนัลโด้ ในด้านนี้ เพราะเขายิงครบ 5 ลูกเร็วกว่าทั้งหมด 1 นัด โดยที่จริงเกม ลา ลีกา นัดแรกของเขากับ แอต. มาดริด มันจบลงแบบไม่สวยหรู เพราะเขาได้เป็นตัวจริงแต่ยิงไม่ได้จนทำให้ทีมแพ้ บาเลนเซีย 0-1

อย่างไรก็ตาม พอถึงนัดต่อมาเขาก็ทำแฮตทริกได้จนพาทีมชนะ ราซิ่ง ซานตานเดร์ 4-0 และในการเล่นเกม ลา ลีกา นัดที่สามเขาก็ทำ 2 ประตูในเกมที่ทุบ สปอร์ติ้ง กิฆอน ด้วยสกอร์เดียวกัน น่าเสียดายที่เกม ลา ลีกา นัดที่สี่ของเขากับ แอต. มาดริด ฟัลเกา ยิงไม่ได้จนทำให้ แอต. มาดริด พ่าย บาร์เซโลน่า แบบย่อยยับถึง 0-5


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X