ตามรอยอริ! แฟน บาร์ซ่า เดือดทีมรักเปิดตัวชุดเยือนใหม่สีขาว

ตามรอยอริ! แฟน บาร์ซ่า เดือดทีมรักเปิดตัวชุดเยือนใหม่สีขาว
กองเชียร์ บาร์เซโลน่า เลือดขึ้นหน้าหลังสโมสรดังแห่งกาตาลันเปิดตัวชุดเยือนใหม่ที่จะใช้ในการฟาดแข้งซีซั่น 2023/24 เป็นสีขาวซึ่งเป็นสีประจำทีม เรอัล มาดริด คู่ปรับตลอดกาล

บาร์เซโลน่า เปิดตัวชุดเยือนใหม่สีขาวออกมาเรียบร้อยแล้วเมื่อวันพุธที่ 26 ก.ค. และสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลเนื่องจากสีดังกล่าวเป็นสีหลักของ ราชันชุดขาว ทีมอริหมายเลขหนึ่ง

ต่อกรณีดังกล่าว หมายความว่าทีมจาก คัมป์นู ทำลายประเพณีที่ยืนยงมานาน 44 ปีทิ้งไปจนได้ และถือเป็นครั้งแรกที่ บาร์ซ่า นำเสื้อสีขาวกลับมาใช้อีกหนนับตั้งแต่ปลายยุค1970

ก่อนหน้านี้ บาร์ซ่า เคยสวมชุดสีขาวลงบู๊มาแล้วในยุคที่มี โยฮัน ครัฟฟ์ อดีตกองหน้าทีมชาติ ฮอลแลนด์ ผู้ล่วงลับเป็นกัปตัน พวกเขาจึงตัดสินใจใช้เหตุผลนี้คลอดชุดสีขาวออกมาใช้อีกหน

"บาร์เซโลน่า ขอแนะนำชุดเยือนสำหรับซีซั่น 2023/24 ซึ่งเป็นการดีไซน์ที่แสดงความเคารพต่อ โยฮัน ครัฟฟ์ ผู้ที่พัฒนาแนวทางการเล่นให้กับ บาร์ซ่า" สโมสรแถลงเหตุผลผ่านเว็บไซต์ และเชื่อว่าพวกเขาจะสวมชุดนี้หนแรกในเกมอุ่นแข้งกับ อาร์เซน่อล ในเช้าวันพฤหัสบดีนี้

"ไม่ใช่ครั้งแรกที่ บาร์ซ่า ใช้สีนี้เป็นสีเสื้อ นักเตะอย่าง อัลกันตาร่า , ซามิเทียร์ , เซซาร์ และ คูบาล่า รวมถึงคนอื่นๆเคยสวมเสื้อสีขาวมาก่อนแล้วระหว่างยุค 1920-1970"

"เมื่อมันมาถึงยุคของ ครัฟฟ์ ซึ่งพัฒนาแนวทางการเล่นใหม่ให้กับ บาร์เซโลน่า เขาสวมเสื้อสีขาวหลายหนอย่างเช่นเกม ยูฟ่าคัพ กับ แอสตัน วิลล่า วันที่ 1 มี.ค.1978 ซึ่งเขาเป็นกัปตันทีม"

ทั้งนี้ หลายปีที่ผ่านมา บาร์ซ่า ลงเล่นด้วยการสวมเสื้อเยือนสีต่างๆหลากหลายทั้งสีเหลือง , ส้ม , เทา และ น้ำเงิน 

ด้วยเหตุนี้ กองเชียร์ บาร์ซ่า จึงพากันแสดงความเดือดดาลที่ทีมรักใช้สีเสื้อตรงกับชุดเหย้าของ เรอัล มาดริด

"ใครในทีมงานไนกี้ที่คิดว่ามันเป็นไอเดียที่ให้ บาร์ซ่า ใส่เสื้อสีขาว"

"มันเป็นแฟชั่นที่สมเหตุผลอย่างนั้นหรือ?"

"สวมเสื้อขาวเพื่อให้ผู้ตัดสินใน ลา ลีกา คิดว่าเราคือ เรอัล มาดริด"

"ทำไมเราต้องทำให้ตัวเองมองดูเหมือนกับ เรอัล มาดริด ด้วย?"

"พี่น้อง คิดว่าพวกเขาคือ เรอัล มาดริด ซะอีก"

ด้าน ครัฟฟ์ ซึ่งย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ในปี 1973 พาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา ได้แค่หนเดียวเท่านั้นสมัยเป็นนักเตะ ก่อนรับบทกุนซือของทีมในปี 1988 และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับการพาทีมซิวแชมป์รายการใหญ่ได้ 11 รายการในเวลาแปดปีโดยมีแชมป์ ลา ลีกา สี่ครั้ง และแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก หนแรกของสโมสรในปี 1992


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X