โดนยำแน่! ยาย่า ตูเร่ มั่น บาร์เซโลน่า ปี 2009 ถลุง แมนซิตี้ ชุด 3 แชมป์สบาย

โดนยำแน่! ยาย่า ตูเร่ มั่น บาร์เซโลน่า ปี 2009 ถลุง แมนซิตี้ ชุด 3 แชมป์สบาย
ยาย่า ตูเร่ ตำนานกองกลางทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ มั่นใจ บาร์เซโลน่า ชุดคว้าทริปเบิ้ลแชมป์ปี 2009 สามารถเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดสร้างประวัติศาสตร์สอย 3 แชมป์ซีซั่นล่าสุดได้อย่างแน่นอน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สร้างชื่อกระฉ่อนโลกอย่างมากในฐานะกุนซือ โดยเขาเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่สามารถคว้า 3 แชมป์ได้สองครั้ง และยังเป็นโค้ชที่หนุ่มที่สุดที่ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่กุมบังเหียน บาร์ซ่า เมื่อปี 2009

สำหรับในปีนั้น "เป๊ป" ยังทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชแบบเต็มตัวครั้งแรกแต่สามารถนำ "เจ้าบุญทุ่ม" คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน กับ โกปา เดล เรย์ ได้ด้วย ที่สำคัญ บาร์เซโลน่า ชุดคว้าทริปเบิลแชมป์มีนักเตะระดับเทพมากมายได้แก่ เซร์คิโอ บุสเกสต์, เคราร์ด ปิเก้, ซามูเอล เอโต้, ลิโอเนล เมสซี่, เธียร์รี่ อองรี, อันเดรส อิเนียสต้า และ ตูเร่

ตอนนี้ กวาร์ดิโอล่า กำลังทำผลงานได้อย่างยิ่งใหญ่กับ แมนฯ ซิตี้ โดยสามารถนำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย แถมในฤดูกาล 2022/2023 ยังสร้างความยิ่งใหญ่เมื่อช่วย "เรือใบสีฟ้า" คว้า 3 แชมป์เป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร 

แม้ในปัจจุบันผู้คนมากมายต่างยกย่องว่า แมนฯ ซิตี้ ชุดนี้ยิ่งใหญ่คับโลกเหลือเกิน อย่างไรก็ตาม ยาย่า เชื่อว่า บาร์ซ่า ชุด 3 แชมป์ในปี 2009 สามารถคว่ำ "เรือใบสีฟ้า" ได้สบายๆ เนื่องจากทีมชุดนั้นเต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์มากมาย

"เธียร์รี่ อองรี, เมสซี่, ซามูเอล เอโต้ ทั้งหมดนี้เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมี อิเนียสต้า และ ชาบี แล้วก็มีผม กับ บุสเกสต์ ทีมชุดนั้นสมบูรณ์แบบที่สุด มันอาจดูเป็นเรื่องยากแต่ทีมชุดนั้นผสมผสานไปด้วยซูเปอร์สตาร์ ผมคิดว่าพวกเขาเอาชนะได้แบบ 100 เปอร์เซนต์"

"มันเป็นทีมในฝัน แม้ตอนที่เราอยู่ในช่วงฝึกซ้อม มันก็เต็มไปด้วยความเข้นข้น เราต้องยกระดับตัวเองทุกวัน ลองนึกภาพ อิเนียสต้า ตอนที่เขาอายุ 26, 27 ปีซิ ชาบี ตอนอายุ 28 ปีด้วย นักเตะเหล่านี้มีช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อ"

ตูเร่ อำลาถิ่นคัมป์ นู ในปี 2010 เพื่อไปเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ และหลังจากอยู่กับทีม 8 ซีซั่น ทำได้เกือบ 80 ประตู และคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 3 สมัย เขาก็โบกมือลาถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม พร้อมกับเป็นตำนานสโมสร เชื่อว่าปัจจุบัน "เรือใบสีฟ้า" อยู่เหนือกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว 

"นี่เป็นสิ่งที่ผมคาดเดาเอาไว้ ตอนที่ผมลงเล่นเปิดตัว ผมพูดว่าผมมาที่สโมสรแห่งนี้ เพราะวันหนึ่งสโมสรนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นยอดทีม และอยู่เหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด การได้เห็น แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก มันสุดยอดมากๆ การได้ดูพวกเขายกโทรฟี่แชมป์นี้มันน่าเหลือเชื่อ อีกไม่นาน ซิตี้ จะได้รับความยำเกรงในโลกฟุตบอล" ตูเร่ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X