ไหนบอกเน้นระยะยาว!โรนัลด์ คูมัน ชี้ดีล อิลคาย กุนโดกัน ไม่เข้ากับ บาร์เซโลน่า

ไหนบอกเน้นระยะยาว!โรนัลด์ คูมัน ชี้ดีล อิลคาย กุนโดกัน ไม่เข้ากับ บาร์เซโลน่า
โรนัลด์ คูมัน แสดงความกังขาที่ บาร์เซโลน่า เอา อิลคาย กุนโดกัน มาเสริมแกร่ง โดยบอกว่านี่ไม่ใช่การเซ็นสัญญาที่ดีเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ บาร์เซโลน่า บอกว่าต้องการทำทีมในระยะยาว

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรแห่งเวที ลา ลีกา สเปน ทำไม่ถูกต้องเท่าไหร่ที่เอา อิลคาย กุนโดกัน กองกลางชาวเยอรมันมาร่วมทัพ

กุนโดกัน เพิ่งหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้ บาร์เซโลน่า ได้แข้งวัย 32 ปีมาร่วมทัพแบบฟรีๆ ซึ่งหลายคนมองว่านี่เป็นดีลที่ยอดเยี่ยมสำหรับ "อาซูลกราน่า" หลังจากที่ผ่านมา กุนโดกัน ทำผลงานได้โดดเด่นกับ "เรือใบสีฟ้า" จนช่วยให้ทีมได้แชมป์หลายรายการ

คูมัน ซึ่งเคยคุม บาร์เซโลน่า มาก่อน ระบุว่า "กุนโดกัน เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่เขาเป็นนักเตะประเภทที่ทีมควรจะดึงมาร่วมทัพตั้งแต่ช่วงหลายปีก่อนหน้านี้ สำหรับสโมสรที่มองไปยังอนาคตแล้วน่ะนี่มันไม่เข้ากันเท่าไหร่ นี่เป็นการเสริมทัพแค่สำหรับ 2 หรือ 3 ปีต่อจากนี้เท่านั้น"

"เขาเป็นมืออาชีพชั้นยอดนะ แต่นี่เป็นการเซ็นสัญญาในระยะสั้นมากกว่า คุณไม่ควรจะดึงนักเตะประเภทนี้มาร่วมทีมราว 2 หรือ 3 คนในทุกๆ ฤดูกาล คุณต้องทำงานเพื่ออนาคต การเซ็นสัญญากับนักเตะอายุ 22 ปีมันดีกว่าการทำกับคนที่อายุ 33 ปีหรือ 34 ปี"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X