ทางการ!เรอัล มาดริด คว้าเมสซี่ตุรกี-ทำ บาร์ซ่า อกหัก

ทางการ!เรอัล มาดริด คว้าเมสซี่ตุรกี-ทำ บาร์ซ่า อกหัก
บาร์เซโลน่า ต้องอกหักไปตามระเบียบ หลัง เรอัล มาดริด ดึง อาร์ด้า กือแลร์ เจ้าของฉายา "ลิโอเนล เมสซี่ แห่งตุรกี" มาร่วมทีมเรียบร้อย

เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันคว้าตัว อาร์ด้า กือแลร์ กองกลางดาวรุ่งชาวตุรกี ของ เฟเนร์บาห์เช่ มาเข้าถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม

มิดฟิลด์วัย 18 ปี ซึ่งมีฉายาว่า "ลิโอเนล เมสซี่ แห่งตุรกี" เซ็นสัญญากับ "ราชันชุดขาว" เป็นเวลา 6 ปีหรือจนถึงเดือนมิถุนายน 2029 และจะมาอยู่กับทีมในซีซั่นใหม่นี้เลย หลังตอนแรกมีรายงานว่า อาจจะปล่อยให้ต้นสังกัดเก่ายืมไปก่อนถึงปี 2024

ก่อนหน้านี้มีหลายทีมที่ให้ความสนใจ กือแลร์ ทั้ง บาร์เซโลน่า, อาร์เซน่อล, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ แอสตัน วิลล่า เป็นต้น โดย โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์ซ่า ถึงขนาดออกมาพูดเองเลยว่าอยากได้ดาวรุ่งตุรกี มาร่วมทีมจริงๆ

สำหรับค่าตัวของ กือแลร์ มีรายงานว่าอยู่ที่ 20 ล้านยูโร (ประมาณ 760 ล้านบาท) และ เรอัล มาดริด จะเปิดตัวนักเตะต่อหน้าสื่อมวลชนที่สโมสรในวันศุกร์ที่ 7 ก.ค.นี้ 

ทั้งนี้ กือแลร์ ก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เฟเนร์บาห์เช่ เมื่อปี 2021 และทำผลงานได้น่าประทับใจ โดยตลอดช่วง 2 ซีซั่นหลังสุดลงเล่นให้ทีมดังบ้านเกิดไป 51 นัดในทุกรายการ พร้อมกับทำได้ 9 ประตู


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X