ไม่ขึ้นยานแม่!เมสซี่ตุรกีตอบตกลงย้ายซบเรอัลมาดริด

ไม่ขึ้นยานแม่!เมสซี่ตุรกีตอบตกลงย้ายซบเรอัลมาดริด
ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อก้อง ระบุ อาร์ด้า กือแลร์ เจ้าของฉายา "เมสซี่ แห่งตุรกี" เลือกซบ เรอัล มาดริด แม้ว่าจะมีทีมอื่นๆ อยากได้เขาเหมือนกัน อย่างเช่น บาร์เซโลน่า โดยที่ "ราชันชุดขาว" พร้อมจ่ายเงินเกินค่าฉีกสัญญาด้วย

อาร์ด้า กือแลร์ กองกลางดาวรุ่งของ เฟเนร์บาห์เช่ ตอบตกลงที่จะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดัง

กือแลร์ ก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เฟเนร์บาห์เช่ ในปี 2021 และทำผลงานได้น่าประทับใจพอตัว โดยตลอดช่วง 2 ซีซั่นหลังสุดแข้งวัย 18 ปีลงเล่นให้ เฟเนร์บาห์เช่ ไปแล้ว 51 นัดในทุกรายการ พร้อมกับทำได้ 9 ประตู ขณะที่สื่อในตุรกีก็ตั้งฉายาให้เขาเป็น "เมสซี่ แห่งตุรกี" เลยทีเดียว

ทั้งนี้ ตลอดช่วงที่ผ่านมามีหลายทีมที่ให้ความสนใจจะเอาตัว กือแลร์ ไปร่วมทัพ อย่างเช่น มาดริด, บาร์เซโลน่า, อาร์เซน่อล, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ แอสตัน วิลล่า เป็นต้น แต่ว่ากันว่า มาดริด กับ บาร์เซโลน่า คือ 2 ทีมที่แสดงความจริงจังในการล่าตัว กือแลร์ มากที่สุด โดยฝั่ง บาร์เซโลน่า นั้น โจน ลาปอร์ต้า ประธานของทีมยังออกมาพูดเองเลยว่าอยากได้ กือแลร์ จริงๆ

กระทั่งล่าสุด ดิ แอธเลติก ก็บอกว่า มาดริด เป็นฝ่ายชนะในการไล่ล่าตัว กือแลร์ โดยว่ากันว่า "ราชันชุดขาว" พร้อมจ่ายเงินเกินค่าฉีกสัญญาเพื่อเป็นค่าตัวของ กือแลร์ ด้วยเพื่อที่การย้ายทีมจะได้ราบรื่นที่สุด หลังเดิมที เฟเนร์บาห์เช่ ตั้งค่าฉีกสัญญาเอาไว้ที่ 17.5 ล้านยูโร (ประมาณ 665 ล้านบาท) นอกจากนี้ การซื้อขายในครั้งนี้ก็มีเงื่อนไขที่ เฟเนร์บาห์เช่ จะได้ส่วนแบ่ง 20 เปอร์เซ็นต์เช่นกันถ้าหาก มาดริด ทำการขาย กือแลร์ ในอนาคต

ดิ แอธเลติก เสริมว่ากระบวนการเจรจาขั้นสุดท้ายจะมีขึ้นภายในสัปดาห์นี้ โดยเมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้วนั้น กือแลร์ ก็น่าจะร่วมทัวร์ช่วงปรี-ซีซั่นกับ มาดริด ต่อไป ซึ่งหากการย้ายทีมครั้งนี้เกิดขึ้นจริงมันก็หมายความว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน มาดริด เปลี่ยนใจ เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยบอกเองว่า มาดริด จะไม่ดึงใครอีกในช่วงซัมเมอร์นี้ในตอนที่ได้ โฆเซลู มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X