อยากได้ใครบอก!เซบีย่า ขายยกทีมล้างหนี้สามพันล้าน

อยากได้ใครบอก!เซบีย่า ขายยกทีมล้างหนี้สามพันล้าน
เซบีย่า แชมป์ลูกหนัง ยูโรปาลีก ถูกปัญหาหนี้สินตามรังควานอย่างหนัก และต้องอาศัยการขายนักเตะทิ้งโดยที่พวกเขาพร้อมโละบิ๊กเนมมากกว่าสามรายเพื่อนำรายได้เข้ามาประคับประคองสถานภาพทางการเงิน

เซบีย่า ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ยูโรปาลีก ได้เป็นสมัยที่เจ็ดเมื่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมาโดยเอาชนะ โรม่า ทีมจาก เซเรียอา ได้ด้วยการดวลลูกโทษตัดสิน และได้สิทธิ์ลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้า

อย่างไรก็ดี แม้จะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในฟุตบอลยุโรป แต่ เซบีย่า ต้องดิ้นรนใน ลา ลีกา ซีซั่นที่ผ่านมาโดยสุดท้ายแล้วพวกเขาคว้าอันดับ 12 ของตาราง

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 1 ก.ค. เปโดร ปาโบล ปาร์ราโด้ ผู้สื่อข่าวของ มาร์ก้า เผยว่า เซบีย่า มีหนี้สินมากถึง 90 ล้านยูโร (ราว 3,510 ล้านบาท) และเป็นเรื่องเลี่ยงไม่พ้นที่ประธานสโมสร เปเป้ กาสโตร ต้องสั่งให้กุนซือ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบา ยอมรับการขายนักเตะในทีมทุกรายในซัมเมอร์นี้หากมีสโมสรอื่นติดต่อขอซื้อเพื่อนำเงินมาหักล้างหนี้

ด้วยเหตุนี้ เซบีย่า จึงน่าจะต้องยอมขายสตาร์ดังหลายรายโดยเฉพาะบรรดาดาวดังที่สามารถทำให้ทีมได้ค่าตัวก้อนโตอย่าง ยุสเซฟ เอ็น เนซีรี่ , ยาสซิน บูนู และ ลูกัส โอกอมโปส โดยเฉพาะรายหลังซึ่งได้รับความสนใจจาก ฟูแล่ม


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X