ทำใจลำบาก!กุนโดกัน ร่อนจม.ถึงแฟน แมนซิตี้ หลังซบ บาร์ซ่า

ทำใจลำบาก!กุนโดกัน ร่อนจม.ถึงแฟน แมนซิตี้ หลังซบ บาร์ซ่า
อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์คนใหม่ของ บาร์เซโลน่า ร่ายจดหมายยาวเหยียดถึงสาวก เรือใบสีฟ้า แล้วโดยระบุว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากหลังเขาอำลาทีมเพื่อย้ายมาค้าแข้งกับแชมป์ ลา ลีกา

กุนโดกัน เซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า สองปีไปจนถึงปี 2025 เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีอ็อปชั่นต่อสัญญาได้อีกปีหลังหมดสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเขาไม่ต่อสัญญา อีกทั้งสโมสรดังของลีกกระทิงดุใส่ค่าฉีกสัญญาสตาร์ชาวเมืองเบียร์เอาไว้ที่ราคา 400 ล้านยูโร (ราว 15,500 ล้านบาท) ด้วย

จากนั้นหลังเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของถิ่น คัมป์นู เรียบร้อยแล้ว กุนโดกัน ก็ทวีตลา แมนฯ ซิตี้ อย่างเป็นทางการหลังลงสนามให้สโมสร 304 นัด และยิงได้ 60 ประตู พร้อมทั้งได้แชมป์กับสโมสร 12 รายการโดยเจ้าตัวได้ชื่อว่าเป็นกัปตันคนแรกที่พาทีมซิวถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ด้วย

"หลังจาก 7 ปีที่มหัศจรรย์จบสิ้นลง พวกคุณทำให้ผมเติมเต็มความฝันได้ทั้งหมด ผมจะเก็บพวกคุณไว้ในใจ ทันทีที่มีสีฟ้า จะเป็นสีฟ้าตลอดไป ขอบคุณ@แมนฯ ซิตี้!"

นอกจากนี้ กุนโดกัน ได้ร่ายจดหมายยาวเหยียดลงในบล็อคด้วยว่า "วันนี้เป็นวันที่หวานอมขมกลืน การบอกลาไม่ใช่เรื่องง่าย และมันยากขึ้นไปอีกสำหรับทีมนี้ ตอนที่ผมต้องบอกข่าวกับเพื่อนๆว่าผมจะออกจากกลุ่มแช็ตของเรา ผมสะเทือนใจมาก ผมจะคิดถึงพวกเขาทุกคน บอกตามตรง แต่ผมแฮปปี้ที่จะบอกว่าผมจากที่นี่มาในฐานะแชมป์ และผมรักสโมสรเต็มหัวใจ"

"มันน่าทึ่งมากสำหรับสิ่งที่เราประสบความสำเร็จ แชมป์ พรีเมียร์ลีก ห้าครั้งในเจ็ดปี แชมป์ เอฟเอคัพ สองครั้ง แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ทริปเปิ้ลแชมป์ แต่นอกเหนือจากโทรฟี่ ผมจะจดจำความรู้สึกทุกอย่างในทีมเอาไว้โดยเฉพาะซีซั่นนี้ ผมไม่เคยมีประสบการณ์ฟุตบอลแบบนี้มาก่อน"

กุนโดกัน เสริมต่อว่า "หากผมจะย้าย มันก็มีแค่ทีมเดียวในโลก บาร์เซโลน่า ผมฝันมาตั้งแต่เด็กว่าจะได้สวมเสื้อตัวนี้สักวัน"

"หนึ่งในเรื่องที่ยากที่สุดคือการบอกกับ เป๊ป ว่าผมจะย้าย ทั้งหมดที่คุณทำได้คือขอบคุณ ไม่เฉพาะซีซั่นนี้หรือโทรฟี่ แต่เป็นการดึงผมมาที่นี่ ผมไม่เคยลืมเลยตอนที่ผมเจ็บเข่าในช่วงท้ายซีซั่นกับ ดอร์ทมุนด์ และผมต้องผ่าตัด ผมวิตกว่า ซิตี้ จะถอนตัว แต่ เป๊ป โทรมาบอกกับผมว่ "ไม่ต้องกังวล มันจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เราต้องการคุณ เราจะรอคุณไม่ว่าจะนานแค่ไหน"

สุดท้ายแล้ว ดาวเตะวัย 32 ปีเอ่ยถึงตัวตนของ แจ็ค กรีลิช ซึ่งเขาเชื่อว่าหลายคนเข้าใจปีกทีมชาติ อังกฤษ ผิดว่า "ผมอยากจะบอกว่า แจ็ค กรีลิช ถูกสื่อเข้าใจผิด เขาเป็นคนที่น่าคบหามากที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตบอลเท่าที่ผมเคยพบ"

"เขาสนุก ถ่อมตัว และซื่อ เขาทำงานหนักมากเพื่อก้าวขึ้นมาอีกระดับ และเขาเป็นคนที่พิเศษสำหรับเรา"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X