มัดรวมมาให้เลย!วินิซิอุสโชว์คลิปโดนเหยียดผิวซีซั่นนี้ (มีคลิป)

มัดรวมมาให้เลย!วินิซิอุสโชว์คลิปโดนเหยียดผิวซีซั่นนี้ (มีคลิป)
วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวเตะ เรอัล มาดริด โพสต์คลิปรวมการโดนเหยียดผิวตลอดทั้งฤดูกาลนี้ หลังเจ้าตัวเพิ่งโดนเหยียดผิวในเกมกับ บาเลนเซีย

วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าตัวเก่งของ เรอัล มาดริด ยอดสโมสรแห่งเวที ลา ลีกา สเปน โพสต์คลิปที่เป็นการรวมจังหวะที่เขาโดนกองเชียร์ของทีมคู่แข่งเหยียดผิวมาตลอดทั้งฤดูกาล 2022-23

ซีซั่นนี้ วินิซิอุส ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการโดนเหยียดผิวบ่อยมากๆ ซึ่งเจ้าตัวก็มักจะออกมาแสดงความไม่พอใจอยู่หลายครั้ง ขณะที่หลายฝ่ายก็พยายามเรียกร้องให้ ลา ลีกา ดำเนินมาตรการรับมือกับเรื่องนี้ให้จริงจังขึ้น

กระทั่งล่าสุด วินิซิอุส ก็เอาคลิปจังหวะที่โดนเหยียดผิวต่างๆ มารวมกันแล้วโพสต์บน อินสตาแกรม เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต โดยมีอย่างเช่นคนที่เรียกเจ้าตัวว่าลิง และคนที่ไล่ให้เขาไปตาย ซึ่งแข้งวัย 22 ปียังโพสต์ข้อความเชิงไม่พอใจที่คนกระทำผิดไม่ค่อยโดนลงโทษมากเท่าที่ควรด้วย

วินิซิอุส บอกว่า "เกมนอกบ้านทุกนัดมันมีบรรยากาศที่ไม่น่ารื่นรมย์เลย และมันมีเรื่องอย่างนั้นหลายครั้งในฤดูกาลนี้ด้วย มีทั้งคนที่แช่งให้ผมไปตาย, แขวนคอตุ๊กตา และการตะโกนเชิงไร้ความสำนึกหลายหน ทุกอย่างมันถูกอัดคลิปเอาไว้แล้ว แต่มันก็มักจะมีการอ้างอยู่เสมอว่า -เป็นคนละกรณีกันนะ-, -เป็นการกระทำของแฟนบอลนะ- เปล่าเลย มันไม่ใช่คนละกรณีกัน มันมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายเมืองทั่วประเทศสเปน (และบางครั้งเกิดขึ้นผ่านทางรายการโทรทัศน์ด้วย)"

"หลักฐานทั้งหมดมันอยู่ในคลิปวิดีโอนี้แล้ว ตอนนี้ผมขอถามสักหน่อยว่ามันมีการเปิดเผยชื่อและรูปภาพของคนที่เหยียดผิวเหล่านี้บนเว็บไซต์มากแค่ไหนกัน ? ผมตอบให้เลยแล้วกันเพื่อที่มันจะได้ง่ายขึ้น คำตอบคือ ศูนย์ ไม่มีใครเลยที่ต้องออกมาบอกเล่าเรื่องราวอันน่าเศร้าหรือเสแสร้งด้วยการขอโทษในที่สาธารณะ"

"ทำไมเราถึงไม่สามารถลงโทษคนเหล่านี้ได้ ? ทำไมถึงไม่สามารถลงโทษสโมสรต่างๆ ในแง่ของด้านกีฬาได้ ? ทำไมสปอนเซอร์ต่างๆ ถึงไม่บีบคั้น ลา ลีกา ? ทำไมสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ถึงไม่มีปัญหาอะไรที่จะถ่ายทอดความป่าเถื่อนแบบนี้ในทุกๆ ช่วงสุดสัปดาห์ ? ปัญหามันร้ายแรงมากๆ และการสื่อสารก็ไม่ได้ผลอีกต่อไปแล้ว และมันไม่ควรจะมีการโทษผมเพื่อทำให้การกระทำผิดมันดูสมเหตุสมผลด้วย พวกคุณไม่ใช่ฟุตบอลหรอก พวกคุณมันไร้มนุษยธรรม"



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X