ทุบสถิติ! ยามาล รั้งแข้งละอ่อนสุดทีม บาร์ซ่า

ทุบสถิติ! ยามาล รั้งแข้งละอ่อนสุดทีม บาร์ซ่า
ลามีน ยามาล ดาวรุ่งทีม บาร์เซโลน่า สร้างชื่อเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังถูกส่งลงสนามช่วงท้ายเกม ลา ลีกา นัดเปิดบ้านไล่ทุบ เรอัล เบติส ขาดลอย 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เม.ย.

ลามาล ผลผลิตของ ลา มาเซีย  วัย 15 ปีถูกกุนซือ ชาบี ส่งลงสนามในช่วงแปดนาทีสุดท้ายแทนที่ กาบี หลังจากทีมเจ้าบ้านได้ประตูที่สี่เรียบร้อยแล้วประกาศศักดาเป็นนักเตะของสโมสรอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่แม้ปัจจุบันเขาจะเป็นขุนพลชุดยู 19 ก็ตาม แต่ได้ร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่มาตั้งแต่เดือนก.ย.

หลังได้ลงสนาม ยามาล มีสถิติได้สัมผัสบอล 12 ครั้ง และซัดบอลเข้ากรอบหนึ่งครึ่งซึ่งถือเป็นการเปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจแม้จะยังเซ็นสัญญาระดับอาชีพกับสโมสรไม่ได้ และต้องรอการลงทะเบียนในวัย 16 ปีเดือนก.ค.นี้ตามกฏของลีกกระทิงดุ

อย่างไรก็ดี เชื่อว่า ยามาล ดาวยิงทีมชาติ สเปน ชุดเยาวชนจะถูกส่งลงสนามมากขึ้นในอีกหกนัดสุดท้ายของซีซั่นเนื่องจากชัยชนะในเกมล่าสุดทำให้ทีมจากกาตาลันจ่อได้แชมป์ลีกเต็มทีแล้ว

ทั้งนี้ ยามาล ซึ่งเกิดเมื่อปี 2007 เข้ามาอยู่กับ บาร์ซ่า ตั้งแต่อายุเจ็ดขวบ และได้รับการดูแลผลประโยชน์จาก อีบัน เดลา เปนญ่า  อดีตขุนพลของสโมสร กระทั่งล่าสุด จอร์จ เมนเดส ซูเปอร์เอเยนต์ได้ทำหน้าที่ดังกล่าวให้กับเจ้าหนูหมายเลข 41 แทนแล้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X