ฮือฮา! บาร์เซโลน่า ใส่ชื่อแข้งวัย 15 ปีบู๊ แอตมาดริด

ฮือฮา! บาร์เซโลน่า ใส่ชื่อแข้งวัย 15 ปีบู๊ แอตมาดริด
ชาบี นายใหญ่ทีม บาร์เซโลน่า สร้างความฮือฮาใส่ชื่อเด็กปั้นวัย 15 ปีของสโมสรเอาไว้ในทีมนัดต้อนรับการมาเยือนของ แอตเลติโก มาดริด ในวันอาทิตย์นี้ด้วยซึ่งหากเขาถูกส่งลงสนามก็จะกลายเป็นการทำลายสถิติของสโมสรทันทีในเกมที่เป็นทางการ

บาร์ซ่า ทีมจ่าฝูง ลา ลีกา มีคิวเปิดบ้านฟัดกับทีม ตราหมี ซึ่งรั้งอันดับสามในปัจจุบันโดยยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลันใส่ชื่อ ลามีน ยามาล ผลผลิตในอะคาเดมี่ ลา มาเซีย วัย 15 ปีเอาไว้ในทีมด้วยซึ่งเป็นครั้งแรกที่ปีกดาวรุ่งมีชื่ออยู่ในทีมชุดใหญ่ของสโมสร

"เขาสามารถช่วยเราได้เพราะเขามีความสามารถ" ชาบี เผยเมื่อ 22 เม.ย. ถึงขุนพลของทีมซึ่งจะมีอายุครบ 16 ปีเต็มในเดือนก.ค.โดยปัจจุบันเขาเป็นสมาชิกชุดยู 19 ของสโมสร แต่ได้ร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ต้นซีซั่นแล้ว

"เขาสามารถผ่านบอลได้ เขาสามารถดวลกับคู่แข่งได้ เขามีความแข็งแกร่ง"

ต่อกรณีดังกล่าว หมายความว่าหาก ยามาล ได้ลงเล่นกับ แอตเลติโก มาดริด เขาจะทำลายสถิติของสังเวียนแข้ง คัมป์นู ด้วยการเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงบู๊ให้ทีมชุดใหญ่ในวัย 15 ปี 285 วัน ทำลายสถิติที่อยู่ยั้งยืนยงมานานกว่า 100 ปีที่ อาร์มานด์ มาร์ติเนซ ซากี ถือครองในวัย 15 ปี 11 เดือน 5 วันในเกมบู๊กับ เรอัล กิฆอน เมื่อวันที่ 2 เม.ย.1922

นอกจากนี้ ชาบี ได้รับข่าวดีตามมาเนื่องจาก เฟรงกี้ เดอ ยอง กับ เปดรี้ สองสตาร์ดังหายเจ็บแล้ว และมีชื่อบู๊กับทีมเมืองหลวงด้วยเช่นกัน

สำหรับ ยามาล ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2007 และเข้ามาอยู่ในทีม บาร์ซ่า ตั้งแต่อายุ 7 ขวบมีคุณพ่อเป็นชาวโมร็อกโก และมีคุณแม่เป็นชาวอิเควทอเรียล กินี แต่ถึงขณะนี้เขายังไม่ได้เซ็นสัญญาฉบับอาชีพกับทีมเนื่องจากต้องรอให้มีอายุครบ 16 ปีในเดือนก.ค.นี้ซะก่อน

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่าเอเยนต์ของ ยามาล ได้แก่ อีบัน เด ลา เปนญ่า อดีตกองกลางของ บาร์ซ่า ซึ่งดูแลผลประโยชน์ให้กับ กาบี้ และ เอริค  การ์เซีย เช่นกัน


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X