สุดเศร้า!บาร์ซ่าแถลงตำนานกัปตันทีมเสียชีวิตในวัย82ปี

สุดเศร้า!บาร์ซ่าแถลงตำนานกัปตันทีมเสียชีวิตในวัย82ปี
บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ประกาศข่าวสุดเศร้า โจเซป มาเรีย ฟุสเต้ ตำนานกองกลางกัปตันทีม และอดีตนักเตะทีมชาติสเปน เสียชีวิตแล้วในวัย 82 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

ฟุสเต้ เติบโตจากการเป็นเด็กปั้นของทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" และใช้เวลาอยู่ในถิ่นคัมป์ นู ตั้งแต่ตอนที่ยังอยู่ในศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสรจนก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 1958-1972 โดยค้าแข้งกับทีมมากกว่า 400 เกม และยังได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมด้วย

แถลงการณ์ของ บาร์ซ่า ผ่านแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ หลังได้รับทราบข่าวการจากไปของหนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ของสโมสร ระบุว่า "โจเซป มาเรีย ฟุสเต้ หนึ่งในนักเตะบาร์ซ่าในช่วงยุค 1960 (1962-72) ซึ่งในช่วงเวลานั้นเขาลงเล่นให้กับทีมไปถึง 406 เกม และยิง 117 ประตู ได้เสียชีวิตแล้ว แฟนบอลบาร์เซโลน่า จะไม่มีวันลืมคุณเลย ขอให้ไปสู่สุคติ"

ในช่วงระยะเวลา 12 ปีที่อยู่กับ บาร์เซโลน่า นั้น ฟุสเต้ นำสโมสรคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ 3 สมัย โดยช่วงแรกของอาชีพค้าแข้งเขาถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ โอซาซูน่า ก่อนจะกลับมาเป็นยอดนักเตะของ บาร์ซ่า ในช่วงต้นยุค 60 หลังจากนั้นได้อำลาถิ่นคัมป์ นู ในปี 1972 เพื่อไปเล่นให้ เอร์กูเลส 1 ซีซั่นก่อนจะแขวนสตั๊ด 

นอกจากนี้ ฟุสเต้ ยังเคยติดทีมชาติสเปน ชุดคว้าแชมป์ ยูโร 1964 ที่ดินแดนกระทิงดุ  และได้ช่วยบ้านเกิดในศึกฟุตบอลโลก 1966 ที่ประเทศอังกฤษ โดยหลังจากที่เขาเลิกเล่นก็ได้รับแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เป็นบอร์ดบริหารบาร์ซ่า จากนั้นในปี 2010 ก้าวขึ้นมาเป็นที่ปรึกษาบอร์ดบริหารแต่บทบาทของเขาถูกลดลงหลังเกิดเหตุการแพร่ระบาดของโควิด-19


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X