ทีมเยือนมาโหด! เกร็ดน่าสนใจจาก เอล กลาซิโก้ ยก 5

ทีมเยือนมาโหด! เกร็ดน่าสนใจจาก เอล กลาซิโก้ ยก 5
จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึก เอล กลาซิโก้ ยกที่ 5 ประจำฤดูกาล 2022-23 ซึ่งหนนี้เป็น เรอัล มาดริด ที่ได้เป็นฝ่ายเฮ เมื่อพวกเขาบุกไปชนะ บาร์เซโลน่า 4-0 ได้ถึงสนาม สปอติฟาย คัมป์ นู ในเกม โกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง

ผลการแข่งขันในนัดนี้ทำให้เท่ากับว่า มาดริด ชนะไปด้วยสกอร์รวม 4-1 พร้อมกับได้เข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศของ โกปา เดล เรย์ เป็นครั้งที่ 40 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร ซึ่งมันมีเกร็ดหลายอย่างที่เกิดขึ้นจากเกมนี้ด้วย

- บุสเก็ตส์ ผู้โชกโชน

เดิมทีก่อนลงเล่นเกมนี้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลาง บาร์เซโลน่า ก็ถือเป็นนักเตะที่ผ่านเกมระดับ เอล กลาซิโก้ มาเยอะที่สุดตลอดกาลอยู่แล้ว จากการลงสนามไปถึง 47 นัด และเกมล่าสุดก็ทำให้สถิติตรงจุดนนั้นของเขาเพิ่มเป็น 48 เกม

อย่างไรก็ตาม หากเจาะลึกไปเฉพาะเกมระดับ โกปา เดล เรย์ แล้วล่ะก็ การได้ลงสนามในนัดล่าสุดก็ทำให้ บุสเก็ตส์ ถือเป็นนักเตะที่ผ่านเกม เอล กลาซิโก้ ในฉบับ โกปา เดล เรย์ เยอะเป็นอันดับ 1 เหมือนกัน โดยเป็นการครองอันดับร่วมกับ โจน เซการ์ร่า อดีตแข้งของ "อาซูลกราน่า"

- เล่นที่ คัมป์ นู ก็ไม่หวั่น

ปกติแล้วการออกไปเยือนมักจะยากกว่าการเล่นในบ้านของตัวเองอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการไปเยือนทีมใหญ่ๆ และมันก็จะถือเป็นงานหินขึ้นกว่าเดิมจนแทบจะเรียกว่าเข็นครกขึ้นภูเขาก็ว่าได้ถ้าคุณต้องออกไปเยือนคู่อริตลอดกาล

ถึงกระนั้น ทริปการไปเล่นที่ คัมป์ นู ก็ไม่ถือว่าสร้างปัญหาให้กับ มาดริด มากเท่าไหร่ เพราะหากนับผลการแข่งขันจากนัดล่าสุดเข้าไปด้วยมันก็เท่ากับว่าพวกเขาแพ้ในการเยือน บาร์เซโลน่า เพียงแค่นัดเดียวจาก 5 เกมหลังสุด โดยที่เหลือแบ่งเป็นการชนะกับเสมออย่างละ 2 เกม

- เบนเซม่า เริ่มชอบใจ เอล กลาซิโก้

ตลอดช่วงหลายซีซั่นที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า คาริม เบนเซม่า ถือเป็นหนึ่งในคนที่มีความสำคัญมากๆ ของทาง มาดริด จากการที่เจ้าตัวสามารถจบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างเช่นนัดล่าสุดที่ถึงขั้นทำแฮตทริกได้เลย

ผลงานจากเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมาทำให้ เบนเซม่า มีส่วนร่วมกับประตูในเกม เอล กลาซิโก้ มากถึง 5 ลูกจากการลงเล่นเกม เอล กลาซิโก้ 6 นัดหลังสุดในทุกรายการ แบ่งเป็นการยิงเอง 3 หนกับทำ 2 แอสซิสต์ ซึ่งมันเป็นผลงานที่สวนทางกับ 7 เกมก่อนหน้านั้นราวฟ้ากับเหว เพราะช่วงนั้นเขามีส่วนร่วมกับประตูในเกม เอล กลาซิโก้ เพียงแค่ 2 ประตู นั่นคือการยิงเองกับแอสซิสต์อย่างละ 1 ครั้ง

- สกอร์ขาดที่หาได้ยาก

ถึงแม้ก่อนลงเล่นเกมนี้หลายคนจะมองว่า บาร์เซโลน่า เป็นต่อ ทั้งจากการที่มีฟอร์มโดยรวมดีกว่าและชนะ มาดริด มาได้ 3 นัดติดต่อกัน แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรถ้าเกิด มาดริด จะเป็นฝ่ายกำชัยในนัดนี้ได้เพราะพวกเขาเองก็เป็นทีมใหญ่และมีขุมกำลังที่แข็งแกร่ง เพียงแต่สิ่งที่ทำให้หลายคนเซอร์ไพรส์ก็คือการที่ มาดริด ชนะได้ถึง 4-0 ต่างหาก

ด้วยเหตุนี้ นี่เลยนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2008 ที่ทาง มาดริด สามารถซัดใส่ บาร์เซโลน่า ได้อย่างน้อย 4 ประตูจากการลงเล่นในทุกรายการ โดยตอนนั้นพวกเขาเอาชนะ บาร์เซโลน่า ในลีกไปได้ 4-1

นอกจากนี้ หากนับเฉพาะการเยือน คัมป์ นู แล้วล่ะก็ นี่ก็ถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม ปี 1963 ที่ มาดริด บุกมายิงคู่อริตัวฉกาจถึง คัมป์ นู ได้เป็นจำนวนอย่างน้อย 4 ลูก โดยตอนนั้นมันเกิดขึ้นในเกม ลา ลีกา เช่นกัน ซึ่งทาง มาดริด ชนะด้วยสกอร์ถึง 5-1


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X