อาจเสียฟรีๆ!บาร์เซโลน่าโดนปัดอุทธรณ์ลงทะเบียนกาบี

อาจเสียฟรีๆ!บาร์เซโลน่าโดนปัดอุทธรณ์ลงทะเบียนกาบี
มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อกีฬาของแคว้นกาตาลุนย่า ตีข่าว บาร์เซโลน่า โดนปัดตกกับการอุทธรณ์เพื่อจะขอลงทะเบียน กาบี เป็นแข้งในทีมชุดใหญ่ โดยมันอาจจะทำให้ "อาซูลกราน่า" ต้องเสียเจ้าตัวแบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้เลย

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ไม่ประสบความสำเร็จในการอุทธรณ์เพื่อขอให้ กาบี กองกลางดาวรุ่งของทีมสามารถลงทะเบียนเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ได้ ตามรายงานของ มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อกีฬาชื่อดังของแคว้นกาตาลุนย่า

เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า พยายามที่จะลงทะเบียน กาบี ให้มีสถานะเปลี่ยนจากการเป็นแข้งระดับอะคาเดมี่มาเป็นนักเตะในระดับทีมชุดใหญ่ โดยสาเหตุเป็นเพราะมันจะส่งผลดีกับสภาพการเงินของสโมสรได้ รวมถึงทำให้รับประกันได้ว่าจะไม่มีทางเสีย กาบี ไปง่ายๆ

ทั้งนี้ สัญญาแบบอาชีพฉบับแรกที่ กาบี เซ็นกับทีมเกิดขึ้นเมื่อตอนปี 2020 ซึ่งเป็นตอนที่เขามีอายุ 16 ปี หรือก็คือยังมีสถานะเป็นนักเตะจากอะคาเดมี่ โดยที่ บาร์เซโลน่า เพิ่งจับเขาเซ็นสัญญาฉบับใหม่เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปีก่อน โดยถ้าหาก บาร์เซโลน่า ลงทะเบียนให้ กาบี เป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จนั้น มันก็จะทำให้สัญญาเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมามีผลใช้งานตามไปด้วย

แม้ว่าตอนแรก บาร์เซโลน่า จะประสบความสำเร็จในการยื่นเรื่องจนทำให้ลงทะเบียน กาบี เป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ได้ แต่เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ลา ลีกา ยื่นเรื่องอุทธรณ์ โดยบอกว่า บาร์เซโลน่า ยื่นเรื่องลงทะเบียน กาบี ไม่ทันเส้นตายที่กำหนดเอาไว้ และทาง ลา ลีกา ก็ได้รับการตัดสินให้เป็นผู้ชนะในการอุทธรณ์ครั้งที่ว่า

หลังจากที่ศาลตัดสินแบบนั้น บาร์เซโลน่า ก็ไม่ยอมแพ้จนตัดสินใจยื่นเรื่องอุทธรณ์แทบจะทันที แต่ล่าสุดศาลก็ไม่ได้มีคำตัดสินที่เป็นใจกับพวกเขา ทำให้ตอนนี้เท่ากับว่า กาบี ต้องกลับไปมีสถานะเป็นนักเตะระดับอะคาเดมี่ และกลับไปใช้สัญญาที่เซ็นกันตอนปี 2020 ซึ่งข้อตกลงฉบับที่ว่ามันมีเงื่อนไขที่จะอนุญาตให้แข้งวัย 18 ปีสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย

การที่มีคำตัดสินออกมาแบบนี้ทำให้ กาบี จะหมดสิทธิ์สวมเสื้อเบอร์ 6 เช่นกัน หลังเขาใส่เสื้อเบอร์นั้นมาโดยตลอดนับตั้งแต่ตอนที่ได้ลงทะเบียนให้เป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ โดยเขาอาจจะต้องกลับไปใส่เบอร์ 30 เหมือนที่เคยใช้ก่อนจะได้ลงทะเบียน แต่เป็นที่เชื่อกันว่า บาร์เซโลน่า จะอุทธรณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มอีก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X