แค่คิดก็เสียวแล้ว! ปธ. ลา ลีกา ยันถ้า บาร์เซโลน่า ทุจริตจริงปรับตกชั้นแน่

แค่คิดก็เสียวแล้ว! ปธ. ลา ลีกา ยันถ้า บาร์เซโลน่า ทุจริตจริงปรับตกชั้นแน่
ฆาเบียร์ เตบาส ประธานบริหารของศึก ลา ลีกา สเปน ยืนยัน บาร์เซโลน่า มีสิทธิ์ที่จะโดนลงโทษปรับตกชั้นไปเล่นในลีกา 2 ถ้าหากพวกเขามีความผิดจริงในกรณีที่ถูกตั้งข้อหาเรื่องทุจริตจากประเด็นที่เคยจ่ายเงินให้บริษัทของอดีตรองเชิ้ตดำในวงการฟุตบอลแดนกระทิงดุ

ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บาร์ซ่า โดนตั้งข้อหาทุจริตจากประเด็นที่พวกเขาเคยจ่ายเงินให้บริษัทของ โฆเซ่ มาเรีย เอ็นรีเกซ เนเกรยร่า ในช่วงที่ เนเกรยร่า เป็นรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของวงการฟุตบอลสเปน จำนวนรวม 7.3 ล้านยูโร (ประมาณ 270.1 ล้านบาท) ในช่วงระหว่างปี 2001-2018

จากกรณีดังกล่าวทำให้สำนักงานอัยการยื่นเรื่องฟ้องร้อง บาร์เซโลน่า รวมถึง ซานโดร โรเซลล์ กับ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว 2 อดีตประธานของ "อาซูลกราน่า" ว่าพยายามติดสินบนเพื่อส่งผลต่อเกมการแข่งขัน และนำไปสู่การตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

แม้ว่าในเวลานี้ "เจ้าบุญทุ่ม" จะรั้งตำแหน่งจ่าฝูงมี 65 คะแนนนำห่าง เรอัล มาดริด ถึง 9 คะแนน แต่ถ้าหากพวกเขาโดนตัดสินว่ามีความผิดจริง งานนี้บทลงโทษค่อนข้างรุนแรงมากๆ เพราะนอกจากจะถูกปรับตกชั้นไปเล่นในลีกา 2 แล้ว ยังโดนปรับเงินจำนวนหลายล้านยูโร ซึ่งยิ่งส่งผลกระทบต่อสถานะการเงินของสโมสรที่ปัจจุบันยังย่ำแย่อยู่เลย

เตบาส กล่าวว่า "ผมไม่เชื่อว่า บาร์ซ่า จะซื้อผู้ตัดสิน แต่มีสถานการณ์ที่จำเป็นต้องอธิบายให้ชัดเจน บทลงโทษสำหรับการซื้อผู้ตัดสินนะเหรอ ? บอกเลยว่ารุนแรงมากๆ ทั้งการปรับตกชั้นไปเล่นดิวิชั่น 2 และยังถูกปรับเงินอีกหลายล้านยูโรด้วย ความเสียหายต่อชื่อเสียงที่เกิดขึ้นกับ บาร์เซโลน่า และ ลา ลีกา มีความสำคัญมากๆ" 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X