ไม่ขายก็อย่าหวังซื้อ!บิ๊กลาลีกาลั่นบาร์ซ่าหมดสิทธิ์ช็อปตลาดซัมเมอร์นี้

ไม่ขายก็อย่าหวังซื้อ!บิ๊กลาลีกาลั่นบาร์ซ่าหมดสิทธิ์ช็อปตลาดซัมเมอร์นี้
ฆาเบียร์ เตบาส ซีอีโอ ลา ลีกา บอกเอง ในช่วงซัมเมอร์นี้ บาร์เซโลน่า หมดสิทธิ์ลงทะเบียนแข้งหน้าใหม่ หลังจากการเงินยังเป็นปัญหาอยู่ โดยถ้าจะทำอย่างนั้นได้พวกเขาก็ต้องขายนักเตะอออกไปซะก่อน

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานบริหารของศึก ลา ลีกา สเปน กล่าวว่าตอนนี้ บาร์เซโลน่า หมดสิทธิ์ลงทะเบียนนักเตะหน้าใหม่ หรือที่คนชอบเรียกกันว่า "หมดสิทธิ์ซื้อนักเตะ" ในตลาดช่วงซัมเมอร์นี้

ตลอดช่วงที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า เจอกับปัญหาด้านการเงินอย่างรุนแรงจนทำให้ในตลาดช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน พวกเขาเคยอดลงทะเบียนแข้งหน้าใหม่อยู่ช่วงหนึ่ง ส่งผลให้ "อาซูลกราน่า" จำเป็นต้องขายหุ้นธุรกิจภายในสโมสรหลายอย่างเพื่อที่จะทำให้ทีมลงทะเบียนแข้งรายใหม่ได้ อย่างเช่นการขายหุ้นในสตูดิโอโทรทัศน์ประจำสโมสร และในร้านขายของ เป็นต้น

เตบาส เผยว่า "ตามสถานการณ์ในปัจจุบัน บาร์เซโลน่า ไม่มีที่ว่างในด้านงบประมาณของสโมสรสำหรับการใช้ในตลาดรอบที่จะถึงนี้ บาร์เซโลน่า มีส่วนร่วมกับพฤติกรรมที่น่ากังขาที่ส่งผลกระทบกับ ลา ลีกา และเราก็ดำเนินมาตรการตามเรื่องที่เกิดขึ้น"

"เราตัดสินไปแล้วว่าพวกเขาจะไม่สามารถเซ็นสัญญากับนักเตะเพิ่มได้ พวกเขาขายลิขสิทธิ์ทางทีวีเป็นมูลค่า 700 ล้านยูโร และพยายามที่จะหาทางอื่นๆ ในการสะสางสถานการณ์ของพวกเขา แต่ในฤดูกาลหน้าพวกเขาจะไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ พวกเขามีขีดจำกัดด้านการเงินที่เข้มงวด ตอนสิ้นสุดตลาดแต่ละช่วงน่ะเรามีการแจ้งให้ทุกสโมสรใน ลา ลีกา รู้อยู่แล้วว่าพวกเขาสามารถใช้เงินได้เท่าไหร่"

"ในกรณีของ บาร์เซโลน่า พวกเขาสามารถใช้เงินไปกับเรื่องค่าเหนื่อยกับค่าตัวได้น้อยลงจาก 650 ล้านยูโรเหลือ 450 ล้านยูโร นั่นหมายความว่างบประมาณของพวกเขาอยู่ที่ -200 ล้านยูโร พวกเขาจำเป็นต้องลดจำนวนเงินที่ใช้ลงทุนกับนักเตะ และเราก็เสนอให้พวกเขาขายนักเตะออกไป เพราะพวกเขาสามารถเอาเงินจากการขายนักเตะมาใช้ลงทุนในด้านนี้ได้เป็นจำนวน 40 เปอร์เซ็นต์จากเงินทั้งหมดที่ได้จากการขายนักเตะ"

บิ๊กบอส ลา ลีกา เสริมว่า บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องชี้แจงเรื่องฉาวของพวกเขาเองให้ได้ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บาร์เซโลน่า เคยจ่ายเงินให้บริษัทของอดีตคนใหญ่คนโตในวงการผู้ตัดสินของ สเปน จนทำให้เกิดการตั้งประเด็นว่า บาร์เซโลน่า ติดสินบนกรรมการเพื่อให้ทีมได้คำตัดสินดีๆ หรือไม่ "สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่เรื่องของ บาร์เซโลน่า มันเกี่ยวกับชื่อเสียงของ ลา ลีกา"

"นี่เป็นประเด็นที่ร้ายแรงมากๆ แน่นอนว่าอายุความของเรื่องนี้มันหมดไปแล้ว แต่เราก็กำลังดำเนินการในด้านกฎหมายอยู่ บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องชี้แจงให้ละเอียดเกี่ยวกับการจ่ายเงินเหล่านี้"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X