ร้ายแรงกว่ายูเวนตุสอีก! เตบาส จี้ ลาปอร์ต้า ลาออกหากอธิบายเรื่องฉาวไม่ได้

ร้ายแรงกว่ายูเวนตุสอีก! เตบาส จี้ ลาปอร์ต้า ลาออกหากอธิบายเรื่องฉาวไม่ได้
ฆาเบียร์ เตบาส บิ๊กบอส ลา ลีกา ระบุ โจน ลาปอร์ต้า ควรจะต้องลาออกจากการเป็นประธาน บาร์เซโลน่า หากไม่สามารถอธิบายเรื่องฉาวที่เกิดขึ้นกับพวกเขาได้ พร้อมบอกว่ากรณีของ บาร์เซโลน่า มันเลวร้ายกว่าที่ ยูเวนตุส โดนลงโทษซะอีก

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา สเปน กล่าวว่า โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า ควรจะลาออกจากตำแหน่งถ้าหากไม่สามารถอธิบายเรื่องอื้อฉาวด้านการจ่ายเงินของสโมสรได้

ไม่กี่วันก่อน "อาซูลกราน่า" ตกเป็นข่าวฉาวจากกรณีที่มีการเปิดเผยว่าพวกเขาจ่ายเงินมากกว่า 1.5 พันล้านยูโร (ประมาณ 5.4 หมื่นล้านบาท) ให้กับบริษัทที่เป็นของอดีตรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินในสเปน ภายในช่วงระหว่างปี 2016-18 ซึ่งถึงแม้หลายคนจะมองว่ามันเป็นพฤติกรรมที่น่าสงสัย แต่ด้วยกฎหมายของวงการฟุตบอลสเปนแล้วนั้น ลา ลีกา ก็ไม่สามารถสอบสวนเรื่องนี้ได้

"ถ้าเกิดเขา (ลาปอร์ต้า) ไม่อธิบายว่าทำไมมันถึงมีการจ่ายเงินก้อนนี้แล้วล่ะก็ ผมคิดว่าเขาควรจะต้องลาออกซะ ถ้าเอาแค่ตอนนี้ผมคงต้องบอกว่ากรณีของ ยูเวนตุส มันดูร้ายแรงกว่าเพราะพวกเขาโดนลงโทษไปแล้ว (การที่ ยูเวนตุส โดนตัด 15 แต้มในซีซั่นนี้เพราะการปลอมแปลงบัญชี)"

"แต่ส่วนตัวแล้วผมมองว่าถ้าพูดถึงเรื่องขอบเขตของเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วน่ะกรณีของ บาร์ซ่า มันรุนแรงกว่า เพราะมันมีรองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินมามีเอี่ยวด้วย" เตบาส ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X