วุ่นอีกยก! สอบ บาร์ซ่า จ่ายเงินอดีตบิ๊กเชิ๊ตดำหลายวาระ

วุ่นอีกยก! สอบ บาร์ซ่า จ่ายเงินอดีตบิ๊กเชิ๊ตดำหลายวาระ
บาร์เซโลน่า ทีมดังของ ลา ลีกา ตกเป็นข่าวฉาวอีกรอบเมื่อถูกเปิดโปงว่าจ่ายเงินให้กับอดีตบิ๊กผู้ตัดสินหลายหนซึ่งส่อเค้าเข้าข่ายคอร์รัปชั่น

บาร์เซโลน่า ทีมลูกหนังของลีกกระทิงดุ กำลังถูกสอบสวนว่าอาจทำผิดกฏก่อนเกม ยูโรปาลีก รอบเพลย์ออฟนัดแรกต้อนรับ แมนฯ ยูไนเต็ด วันพฤหัสบดีนี้โดยพวกเขากำลังถูกแฉว่าจ่ายเงินให้กับ  DASNIL 95 บริษัทของ โฆเซ่ มาเรีย เอ็นริเกซ เนเกียร่า ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งรองประธานคณะกรรมการเทคนิคผู้ตัดสินรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1.4 ล้านยูโร (ราว 58 ล้านบาท) ระหว่างปี 2016-2018

"เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนบริษัทของอดีตรองประธานผู้ตัดสินซึ่งรับเงินจาก บาร์เซโลน่า ในช่วงที่เขายังดำรงตำแหน่งอยู่" กาเดน่า เซร์ สื่อสแปนิชเผยเมื่อ 15 ก.พ.

"มีการจ่ายเงินจำนวน 532,728.02 ยูโรในปี 2016 , 541,752 ยูโรในปี 2017 และ 318,200 ยูโรในปี 2018"

"เนเกียร่า อดีตผู้ตัดสินอ้างว่ามันเป็นงานของเขาที่ให้คำปรึกษาด้วยวาจาแก่ บาร์เซโลน่า ในเรื่องต่างๆรวมถึงนักเตะควรปฏิบัติตัวต่อหน้าผู้ตัดสินแค่ละคนอย่างไร"

ขณะเดียวกัน เนเกียร่า เอ่ยกับ กาเดน่า เซร์ ว่าเขาไม่เคยสร้างประโยชน์ให้ บาร์เซโลน่า ต่อการตัดสินใจแต่งตั้งผู้ตัดสินเนื่องจากงานของเขาเป็นเพียงให้คำปรึกษาทางด้านวาจาต่อ บาร์เซโลน่า เท่านั้น

หลังตกเป็นข่าวฉาว ทีมลูกหนังแห่ง คัมป์นู แถลงตามมาว่า "จากรายงานข่าวในวันนี้ บาร์เซโลน่า พร้อมเคลียร์ข้อเท็จจริง ในตอนนั้นสโมสรว่าจ้างที่ปรึกษาภายนอกซึ่งส่งมอบวิดีโอรายงานถึงนักเตะในแต่ละกลุ่มอายุทั่วประเทศมายังสโมสร"

"พร้อมกันนี้ มันยังเกี่ยวเนื่องกับข้อมูลผู้ตัดสินที่จำเป็นต่อทีมชุดใหญ่ ทีมสำรอง และสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งเป็นเรื่องปกติในหมู่สโมสรฟุตบอลอาชีพ"

"บาร์เซโลน่า เสียใจที่รายงานถูกเผยแพร่ออกมาตอนที่สโมสรกำลังมีผลงานที่ดีในซีซั่นนี้ บาร์เซโลน่า จะดำเนินคดีตามกฏหมายกับทุกคนที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับภาพลักษ์ของสโมสร"

ขณะเดียวกัน โจน ลาปอร์ต้า ประธานทีม บาร์เซโลน่า กล่าวกับทีวีของทีมว่า "รายงานข่าวทำให้เราประหลาดใจมาก บอกตามตรง และมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่ตอนที่เรากำลังมีผลงานที่ดี"

"เราพร้อมดำเนินคดีตามกฏหมายเท่าที่จำเป็นเพื่อปกป้องสโมสร มันไม่่ใช่เรื่องบังเอิญเพราะสิ่งต่างๆกำลังเป็นไปด้วยดีที่บาร์ซ่า"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X