บอกแล้วไม่เชื่อ! เอริค เทน ฮาก ฟุ้ง แมนยู ชนะได้ทุกทีมหากตัวครบ

บอกแล้วไม่เชื่อ! เอริค เทน ฮาก ฟุ้ง แมนยู ชนะได้ทุกทีมหากตัวครบ
เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ทีม แมนยู สบโอกาสตอกย้ำความจริงว่า ผีแดง สามารถโชว์ฟอร์มแจ่มต่อกรกับทุกทีมได้หากมีนักเตะฟิตพร้อมลงสนามอย่างครบครันหลังจบเกมเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1 คว้าแชมป์ เอฟเอคัพ มาครองได้จากการฟาดแข้งที่ เวมบลีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พ.ค.

เทน ฮาก กล่าวกับสื่อมาตลอดทั้งซีซั่นว่าทีม ผีแดง มีผลงานย่ำแย่เนื่องจากนักเตะบาดเจ็บหลายราย กระทั่งหลังจากชำระแค้น แมนฯ ซิตี้ แชมป์ เอฟเอคัพ ปีก่อนได้สำเร็จในเกมชิงดำถ้วยน็อกเอาต์ ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ได้เน้นกับสื่อถึงสิ่งที่เขาเคยกล่าวเอาไว้หลายต่อหลายหน

"ผมขอชมเชยทีม เราเล่นได้ดีมาก เราเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง คุณได้เห็นแล้วว่าเราสามารถเล่นได้หากเรามีนักเตะครบ บางคนอาจไม่ฟิต แต่ฟอร์มของพวกเขาเยี่ยมมาก" เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์

"ผมบอกกับพวกคุณ (สื่อ) ไปก่อนแล้วตลอดทั้งปีว่าหากเรามีนักเตะฟิต เราสามารถเล่นฟุตบอลที่ดีได้ เราโชว์ฟอร์มได้ดีกับทีมที่ดีที่สุดในโลก"

"พวกเขาเป็นอริร่วมเมือง มันจึงเป็นเกมที่มีความสำคัญมากขึ้นไปอีกเมื่อคุณต้องเล่นเกมดาร์บี้แมตช์ แต่สำหรับเรามันไม่ได้มีแค่นั้น มันเป็นการพิสูจน์หลังจากเราย่ำแย่ ทีมทำให้ผมได้ภาคภูมิใจในตัวพวกเขา"

ต่อข้อถามถูกวิจารณ์อย่างไม่ยุติธรรมใช้หรือไม่ เทน ฮาก เอ่ยว่า "ผมคิดว่าอย่างนั้น ทั้งทีมและผม มันไม่ถูกต้อง" 

"แต่เราไม่มีนักเตะ เราเจอกับเรื่องเดิมๆ มันทำให้เราเล่นได้ไม่ดี คุณไม่อาจเล่นฟุตบอลได้อย่างที่คุณต้องการเล่น"

"บางทีในรอบสองปีผมมีนักเตะครบทีมแค่สามหรือสี่หนเท่านั้น แม้แต่วันนี้เราก็ขาดนักเตะอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , ลุค ชอว์ และ กาเซมีโร่"

หลังถูกถามถึงอนาคต กุนซือดัตช์เอ่ยว่า "ผมไม่รู้ สิ่งเดียวที่ผมทำอยู่คือการเตรียมทีม พัฒนาทีมของผม มันเป็นโปรเจ็คต์ของผม ตอนที่ผมย้ายมาที่นี่ ผมบอกได้เลยว่ามันยุ่งเหยิง ตอนนี้เราดีขึ้น แต่เรายังไปไม่ถึงจุดที่เราต้องการ"

"ฟุตบอลคือการคว้าโทรฟี่ ผมอยากเล่นอย่างดีที่สุดจากการทำเกมรุกอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายแล้วคุณต้องชนะ และคว้าแชมป์ มันเป็นเรื่องของสภาพจิตใจ  มันเป็นโอกาสที่เราทำสำเร็จ ผมภูมิใจในตัวนักเตะและสตาฟฟ์"

สำหรับ ค็อบบี้ เมนู ซึ่งสอยตาข่ายเม็ดสองให้ ผีแดง ได้ เทน ฮาก กล่าวว่า "เขาเล่นได้อย่างน่าดูมาก เขาเป็นแบบอย่างที่ดี เราต้องการให้เขาอยู่ในทีมแม้เขาจะเจ็บหนักในช่วงปรีซีซั่น"

"ผมคิดว่าเราต้องใจเย็นๆกับเขา ที่อังกฤษกดดันนักเตะมากไป และมีการโจมตีพวกเขาหลังจากโชว์ฟอร์มแย่หนึ่งหรือสองนัด"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X