3จุดปะทะสำคัญอาจตัดสินเกม แมนยู ดวล แมนซิตี้

3จุดปะทะสำคัญอาจตัดสินเกม แมนยู ดวล แมนซิตี้
เปิด 3 จุดปะทะเดือดที่อาจเป็นตัวตัดสิน แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ แมนฯ ซิตี้ ทีมไหนจะเป็นแชมป์ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2022/23 จะเป็นการเจอกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองทีมคู่ปรับร่วมเมือง ที่สนาม เวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ (21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยทั้งสองทีมต่างได้แชมป์ในซีซั่นนี้มาแล้ว 1 รายการซึ่ง "ปีศาจแดง" ได้ คาราบาว คัพ ส่วน "เรือใบสีฟ้า" ได้ พรีเมียร์ลีก

เอริค เทน ฮาก กุนซือ "ปีศาจแดง" หวังจะนำทีมล้ม "เรือใบสีฟ้า" ของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า เพื่อหยุดเส้นทางคว้า 3 แชมป์ของเพื่อนร่วมเมืองให้ได้ และนี่คือ 3 จุดปะทะสำคัญในสนามที่อาจเป็นตัวตัดสินใครจะเป็นผู้ชนะนัดนี้ 

1. ราฟาเอล วาราน ปะทะ เออร์ลิง ฮาลันด์

ตอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อเดือนม.ค. ที่ผ่านมา พวกเขาขยับ ลุค ชอว์ มาเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็ก และก็ได้รับคำชมอย่างมากในการรับมือ เออร์ลิง ฮาลันด์

อย่างไรก็ตาม นัดนี้ ชอว์ จะกลับไปเล่นเป็นแบ็กซ้ายตามเดิม ส่วนคู่เซนเตอร์แบ็กใช้ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เล่นร่วมกับ ราฟาแอล วาราน หลัง ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ปิดเทอมไปก่อนเพื่อนแล้ว

วาราน จะต้องเจองานหนักแน่นอนในการรับมือกับความแข็งแกร่งของ ฮาลันด์ เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก แต่เรื่องความเร็วและเทคนิครับรองว่าสู้ได้

วาราน ยืนยันว่า ตนเองไม่กลัวที่จะต้องเผชิญหน้ากับ ฮาลันด์ และเชื่อว่า มีวิธีหยุดโดยจะต้องตัดตอนตั้งแต่ตอนที่ เควิน เดอ บรอยน์ ขึ้นเกมให้ได้ 

2. กาเซมีโร่ ปะทะ เควิน เดอ บรอยน์

อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ คือการปะทะกันของหนึ่งในกองกลางตัวรับที่ดีที่สุดในโลกกับหนึ่งในกองกลางตัวรุกที่ดีที่สุดในโลก 

กาเซมีโร่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับการมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาลแรก และเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมจบอันดับ 3 ในลีกคว้าตั๋วไปเล่นถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ 

ส่วน เควิน เดอ บรอยน์ เรื่องฝีเท้าไม่ต้องพูดถึงโดยเฉพาะการเปิดบอลที่จ่ายให้ ฮาลันด์ ทำประตูได้มากมาย และสามารถยิงประตูเอง รวมทั้งเป็นคนตัดสินเกมได้ด้วย 

กาเซมีโร่ จะต้องไม่ปล่อยให้ เดอ บรอยน์ มีพื้นที่เล่นง่ายๆ และต้องหยุดไม่ให้เกิดความอันตรายตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ใช่ปล่อยไปจนถึงพื้นที่สุดท้าย

3. บรูโน่ แฟร์นันด์ส ปะทะ จอห์น สโตนส์ และ โรดรี้

แท็กติกที่ กวาร์ดิโอล่า นำมาใช้ในช่วงหลังคือดัน จอห์น สโตนส์ ขึ้นไปเป็นกองกลางตัวรับ โดยเล่นร่วมกับ โรดรี้ และทั้งคู่ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

โรดรี้ กลายเป็นนักเตะที่ แมนฯ ซิตี้ ขาดไม่ได้เหมือนกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด โดยพวกเขาเป็นนักเตะเอาต์ฟิลด์ที่ลงสนามเป็นจำนวนนาทีมากสุดของทั้งสองทีม 

บรูโน่ จะต้องมาดวลกับ โรดรี้ และ สโตนส์ ทำให้จะเป็นงานหนักอย่างแน่นอนของดาวเตะโปรตุกีส และหาก แมนฯ ยูไนเต็ด โดนตัดจุดนี้ออกจากเกมก็จะทำให้บอลไปไม่ถึงแดนหน้า และอาจเป็นอีกหนึ่งจุดที่ตัดสินเกมได้เลย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X