แมนยู หรือ แมนซิตี้?3กูรูฟันธงแชมป์เอฟเอคัพ

แมนยู หรือ แมนซิตี้?3กูรูฟันธงแชมป์เอฟเอคัพ
สามกูรูลูกหนังเมืองผู้ดี คริส ซัตตัน, พอล เมอร์สัน และ ฟิล ธอมป์สัน ฟันธง แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ แมนฯ ซิตี้ จะคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มองผลตรงกันเป็นเอกฉันท์ ต่างกันแค่สกอร์เท่านั้น

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2022/23 จะเป็นการเจอกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองทีมคู่ปรับร่วมเมือง ที่สนาม เวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ (21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) 

เกมนี้หลายฝ่ายมองว่า "เรือใบสีฟ้า" ได้เปรียบ "ปีศาจแดง" อยู่เยอะ ขณะที่นักวิเคราะห์เกมคนดังในเมืองผู้มีความเห็นอย่างไรไปดูกันได้เลย

1. คริส ซัตตัน (บีบีซี)

ซัตตัน ให้ความเห็นว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม และหวังที่จะหยุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ให้คว้า 3 แชมป์ แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันก็ขึ้นอยู่กับว่าใครมีผู้เล่นที่ดีกว่ากัน"

"เป็ป กวาร์ดิโอล่า จะส่งทีมชุดที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เขาสามารถทำได้ เขาจะยังไม่คิดไปถึงนัดชิงชนะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (พบ อินเตอร์ มิลาน วันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.นี้) และทีมที่แข็งแกร่งของ ซิตี้ เหนือกว่าทีมของ ยูไนเต็ด"

ซัตตัน ฟันธง: แมนฯ ซิตี้ 3-0 แมนฯ ยูไนเต็ด

2. พอล เมอร์สัน (สปอร์ตสกีดา)

อดีตกองกลาง อาร์เซน่อล ให้ความเห็นว่า "แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมด้วยขุมกำลังนักเตะชั้นยอด และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงมีลุ้นคว้าเทรบเบิ้ลแชมป์" 

"นักเตะทุกคนที่ไม่ได้ลงเล่นให้พวกเขาในช่วงสุดสัปดาห์นี้สามารถเข้าไปเป็นตัวจริงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เลย ยกตัวอย่างเช่น ฮูเลียน อัลวาเรซ เป็นต้น แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่ดีกว่าในฤดูกาลนี้ และน่าจะเป็นผู้ชนะในนัดนี้" 

เมอร์สัน ฟันธง: แมนฯ ซิตี้ 3-0 แมนฯ ยูไนเต็ด

3. ฟิล ธอมป์สัน (แพดดี้เพาเวอร์)

ธอมป์สัน วิเคราะห์ว่า "ผมคิดว่า เกมนี้จะยิงกันหลายประตู และก็ผมมองว่า แมนฯ ซิตี้ จะเป็นฝ่ายชนะ 3-2 ผมเชื่อว่า พวกเขาจะเป็นฝ่ายครองเกมเอาไว้ได้เป็นส่วนใหญ่"

"อย่างไรก็ตาม เอริค เทน ฮาก ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเกมรับที่ดี และ ดาบิด เด เคอา ก็ได้รางวัลถุงมือทองคำจาก 17 คลีนชีต พวกเขาชอบเล่นโต้กลับเร็ว และนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงเชื่อว่าจะมีประตูจากทั้งสองฝ่าย" 

ธอมป์สัน ฟันธง: แมนฯ ซิตี้ 3-2 แมนฯ ยูไนเต็ด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X