อาจได้ผล!รูนี่ย์แนะแผนให้แมนยูใช้รับมือแมนซิตี้เกมชิงเอฟเอ

อาจได้ผล!รูนี่ย์แนะแผนให้แมนยูใช้รับมือแมนซิตี้เกมชิงเอฟเอ
เวย์น รูนี่ย์ ระบุ ในเกม เอฟเอ คัพ นัดชิงดำนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะใช้แผน 4-4-2 พร้อมบอกว่าแท็คติกที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เคยใช้ก็อาจจะได้ผลดีในการเจอกับ แมนฯ ซิตี้ เหมือนกัน

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะนำ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ว่าควรจะใช้แผน 4-4-2 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศที่ต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แม้ว่าศึก เอฟเอ คัพ นัดชิงดำรอบนี้จะเป็น แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ แต่มีเพียงไม่กี่คนที่คิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่ายชนะ เพราะหลายฝ่ายมองว่า แมนฯ ซิตี้ มีทั้งขุมกำลังและฟอร์มโดยรวมที่เหนือกว่าเยอะพอตัว

รูนี่ย์ เผยผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เดอะ ไทม์ส สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีว่า "ถ้าเป็นผมน่ะผมจะจัดแผน 4-4-2 โดยให้ มาร์กซิยาล ยืนคู่กับ แรชฟอร์ด ในแดนหน้า และใช้แผงมิดฟิลด์ที่แข็งแกร่งมากๆ ยืนอยู่ด้านหลังพวกเขา โดยที่จะให้ กาเซมีโร่ กับ คริสเตียน เอริคเซ่น ยืนตรงกลาง หรืออาจจะใช้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ แทนใครคนใดคนหนึ่งก็ได้ จากนั้นก็ให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ เฟร็ด ยืนอยู่ด้านข้าง เมื่อต้องเล่นเกมรับแล้วน่ะผมก็อยากจะให้ผู้เล่น 8 คนยืนแบบใกล้กันมากๆ"

"ทุกคนในวงการฟุตบอลรู้ดีว่าถ้าคุณใช้ผู้เล่น 8 คนไปคอยยืนบล็อกให้ดีๆ, เล่นกันให้ดัและรักษาระเบียบวินัยของคุณได้แล้วล่ะก็ มันก็จะเป็นเรื่องยากมากๆ ที่คู่แข่งจะทะลวงแนวรับของคุณได้ ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ยูไนเต็ด เคยประสบความสำเร็จมาบ้างเมื่อพวกเขาใช้เกมสวนกลับเร็วในการรับมือกับ ซิตี้ โดยที่ปกติแล้วจะให้ แรชฟอร์ด กับ มาร์กซิยาล ยืนเป็นกองหน้าคู่กันด้วย"

"นอกจากนี้ (โชเซ่) มูรินโญ่ ก็เคยให้นักเตะอย่าง โจ โคล, อาร์เยน ร็อบเบน และ เดเมี่ยน ดัฟฟ์ แช่อยู่ตรงกลางสนาม นั่นก็คือพวกเขาไม่ได้วิ่งลงมาช่วยเกมรับในตอนที่ เชลซี เสียการครองบอล แต่ใช้วิธีที่เหมือนการโกงนิดๆ ด้วยการยืนรออยู่ตรงพื้นที่ที่สูงกว่าปกติเพื่อที่พวกเขาจะได้เล่นเกมสวนกลับเร็วได้ทันทีเมื่อ เชลซี แย่งบอลกลับมาได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X