เจ้านายไม่เชื่อน้ำยา! เว็กฮอร์สต์ ปูดโดนเบรกยิงลูกโทษห้าคนแรก

เจ้านายไม่เชื่อน้ำยา! เว็กฮอร์สต์  ปูดโดนเบรกยิงลูกโทษห้าคนแรก
เวาท์ เว็กฮอร์สต์ กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เผยเบื้องลึกว่าขันอาสาขอยิงลูกโทษให้ทีมในเกม เอฟเอคัพ รอบตัดเชือกฟัดกับ ไบรท์ตัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ถูก เอริค เทน ฮาก เจ้านายร่วมชาติปฏิเสธ

เว็กฮอร์สต์ ดาวยิงทีมชาติ ฮอลแลนด์ ถูกยืมมาจาก เบิร์นลีย์ เมื่อเดือนม.ค. ที่ผ่านมา และแม้ ผีแดง จะมีผลงานโดยรวมน่าพอใจโดยคว้าแชมป์ คาราบาวคัพ ได้เรียบร้อยแล้ว แต่โดยส่วนตัวหัวหอกร่างยักษ์ไม่อาจสอยตาข่ายได้มากอย่างที่ควรจะเป็น

ด้วยเหตุนี้ ในหลายเกมหลัง เว็กฮอร์สต์ จึงหล่นไปรับบทตัวสำรองอย่างต่อเนื่องรวมถึงเกมที่ เวมบลีย์ บู๊กับ นกนางนวล ด้วยทั้งๆที่ในช่วงแรกเขาถูก เทน ฮาก ใส่ชื่อเป็นตัวจริงทุกนัด

อย่างไรก็ดี หลังได้ลงสนามแทน  บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางทีมชาติ โปรตุเกส ที่บาดเจ็บในนาทีที่ 101 เว็กฮอร์สต์ ซึ่งยิงลูกโทษในช่วงซัดเด้นเดธเป็นคนที่หก และทำหน้าที่ไม่พลาดได้เผยว่าเขาขอยิงเป้าเป็นห้าคนแรก แต่ถูกปฏิเสธ

"ผมอยากยิงลูกโทษ ผมอยากยิงเป็นหนึ่งในห้าคนแรก แต่เทรนเนอร์ตัดสินใจแบบนั้น" เว็กฮอร์สต์ เผยกับสื่อหลังเกม

"แต่ใช่ ผมดีใจที่ช่วยทีมได้ โดยส่วนตัวแล้วมันเป็นความรู้สึกที่ดี"

"มันเยี่ยมมาก มันเป็นเป้าหมายของเราที่ได้เข้าชิงชนะเลิศ" สตาร์วัย 30 ปีเสริม

"แน่นอนว่ามันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยาก และมีความแตกต่างจาก ยูโรปาลีก ซึ่งเราผิดหวัง เราต้องการได้สามแชมป์ ดังนั้นมันจึงน่าผิดหวัง"

"แต่ เอฟเอคัพ ไม่ใช่ ยูโรปาลีก เรายังมีลุ้น และเรามีโอกาสได้แชมป์อีกใบ"

ทั้งนี้ ห้าเพชฌฆาตของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สังหารลูกโทษตุงตาข่ายหลังจบเกม 120  นาทีเช่นเดียวกับห้าขุนพลทีม ไบรท์ตัน ประกอบไปด้วย กาเซมีโร่ , ดีโอโก้ ดาโลต์ , เจดอน ซานโช่ , มาร์คัส แรชฟอร์ด และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ก่อนที่ เว็กฮอร์สต์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่ทำหน้าที่ไม่พลาดเช่นกันพาทีมเข้าชิงชนะเลิศกับ แมนฯ ซิตี้ ในวันที่ 3 มิ.ย.


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X