คอนเฟิร์ม!แมนยู-แมนซิตี้ ได้วันเตะตัดเชือกเอฟเอคัพ

คอนเฟิร์ม!แมนยู-แมนซิตี้ ได้วันเตะตัดเชือกเอฟเอคัพ
สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ประกาศวันฟาดแข้งถ้วยน็อกเอาต์รอบตัดเชือกทั้งสองเกมออกมาอย่างเป็นทางการแล้วหลังสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์อาจได้ฟาดแข้งกันในนัดชิงชนะเลิศดาร์บี้แมตช์

แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบตัดเชือกถ้วย เอฟเอคัพ ซีซั่น 2022/23 ได้สำเร็จจากการเปิดบ้านถล่ม ฟูแล่ม 3-1 และจับสลากพบกับ ไบรท์ตัน ซึ่งขยี้ กริมสบี้ ทีมระดับ ลีกทู ยับเยิน 5-0

ส่วนอีกคู่ แมนฯ ซิตี้ ยำใหญ่ เบิร์นลีย์ 6-0 ถูกจับสลากให้พบกับ เชฟฯ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ แบล็คเบิร์น ทีมใน แชมเปี้ยนชิพ ด้วยกันได้อย่างหวุดหวิด 3-2

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 29 มี.ค. เอฟเอ ได้แถลงวันฟาดแข้งของสองคู่ในรอบตัดเชือกถ้วย เอฟเอคัพ ออกมาแล้วโดย ผีแดง จะลงเล่นกับ นกนางนวล เป็นคู่หลังในวันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย. เวลา 14.30 น.ของเมืองผู้ดีเนื่องจาก เอริค เทน ฮาก มีคิวต้องคุมทีมลงเล่นถ้วย ยูโรปาลีก รอบแปดทีมนัดสองกับ เซบีย่า ก่อนหน้านั้นสี่วัน

ด้วยเหตุนี้ เรือใบสีฟ้า จะฟาดเกือกกับ ดาบคู่ ก่อนในวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.ซึ่งทั้งสองคู่จะเล่นกันที่ เวมบลีย์ โดยหากผลลัพธ์ในเวลา 90 นาทีออกเสมอก็จะมีการต่อเวลาพิเศษ และยิงลูกโทษตัดสินทันทีหากยังไม่อาจหาผู้ชนะได้

ต่อการจับสลากประกบคู่ดังกล่าว หมายความว่าหากสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ต่างกำชัยในรอบตัดเชือกได้ นัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ซีซั่นนี้ก็จะเป็นศึกดาร์บี้แมตช์ซึ่ง เอฟเอ กำหนดวันฟาดแข้งเอาไว้เป็นวันที่ 3 มิ.ย.


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X