พลาดไป!คณะกรรมการรับฟาบินโญ่ควรโดนใบแดง

พลาดไป!คณะกรรมการรับฟาบินโญ่ควรโดนใบแดง
บีบีซี สื่อของอังกฤษ ระบุ คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพอังกฤษแอบแจ้งว่าจังหวะของ ฟาบินโญ่ ที่เสียบ อีแวน เฟอร์กูสัน นั้น สมควรเป็นใบแดง เพราะแม้แรงปะทะจะเบาแต่มันถือว่าสตั๊ดไปโดนด้านหลังตรงข้อเท้าของ เฟอร์กูสัน แบบชัดเจน

คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ยอมรับว่าความจริงแล้ว ฟาบินโญ่ กองกลาง ลิเวอร์พูล ควรโดนใบแดงจากจังหวะเสียบ อีแวน เฟอร์กูสัน กองหน้า ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดที่ ไบรท์ตันฯ ชนะไป 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ตามรายงานของ บีบีซี สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 86 หรือก็คือหลังจากที่ ฟาบินโญ่ โดนเปลี่ยนลงสนามได้เพียงราว 1 นาที โดย ฟาบินโญ่ ไปเสียบใส่ข้อเท้าของ เฟอร์กูสัน จากด้านหลัง ซึ่งกรรมการ เดวิด คูต ตัดสินใจแจกใบเหลืองให้เขา ขณะที่ทีมงานวีเออาร์ก็ไม่ได้คัดค้านอะไรจนทำให้เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันในระดับหนึ่ง

ทั้งนี้ บีบีซี อ้างว่า พีจีเอ็มโอแอล แอบแจ้งให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องรู้ว่ามันมีหลักฐานมากพอที่จะตัดสินว่า ฟาบินโญ่ สมควรโดนใบแดงในจังหวะนั้นเพราะถึงแม้แรงปะทะจะเบา แต่สตั๊ดของ ฟาบินโญ่ ไปโดนด้านหลังตรงข้อเท้าของ เฟอร์กูสัน เต็มๆ

พีจีเอ็มโอแอล บอกด้วยว่าที่จริงเจ้าหน้าที่ในห้อง วีเออาร์ ควรจะตรวจสอบจังหวะนี้ให้ละเอียดแล้วช่วยกรรมการในสนาม เพื่อที่ คูต จะได้ไปตรวจสอบจังหวะนี้ที่จอมอนิเตอร์ข้างสนามด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X