อดทนแล้วได้ดี! เป๊ป โคตรปลื้มฟอร์ม อาเก้ เด่นรุกแกร่งรับ

อดทนแล้วได้ดี! เป๊ป โคตรปลื้มฟอร์ม อาเก้ เด่นรุกแกร่งรับ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อดใจไม่ไหวขอกล่าวยกย่อง นาธาน อาเก้ ปราการหลังชาวดัตช์ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยให้ "เรือใบสีฟ้า" คว่ำ อาร์เซน่อล 1-0 ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา

เกมนี้ทั้งสองฝ่ายพยายามเล่นด้วยความรัดกุม แต่เจ้าบ้านสร้างสรรค์เกมได้ดีกว่าเล็กน้อย อย่างไรก็ตามครึ่งแรกทั้งสองฝ่ายไม่สามารถทำอะไรกันได้ แต่ครึ่งหลังในนาทีที่ 64 แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำจาก อาเก้ ที่เติมเกมขึ้นมาจัดการแปบอลเล่นทางหนีมือ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ เสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือ "เดอะ กันเนอร์ส" พยายามจะทวงประตูคืนแต่ทำไม่เป็นผล จบเกม แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยชนะได้อย่างหวุดหวิด และผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 5 ได้สำเร็จ โดย เป๊ป เปิดใจว่า "เขา (อาเก้) เล่นได้ดีเยี่ยม เขาไม่เคยบ่นอะไรเลย อย่างฤดูกาลที่ผ่านมาตอนที่เขาไม่ได้ลงเล่นมากนักเขาก็ยังคงยิ้มตอนที่ฝึกซ้อม และนั่นเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมเสมอ"

"ถ้าเรามีความสุข ไม่มีใครที่อยู่ในห้องแต่งตัวที่ไม่มีความสุขร่วมกับเขา เขาทำประตูที่ดีเยี่ยม และยังควบคุมหนึ่งในนักเตะที่อันตรายมากๆ ในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ได้อยู่หมัด (บูคาโย่) ซาก้า มักทำได้ดีเวลาที่อยู่ในกรอบเขตโทษ เขาสร้างผลงานได้สุดยอดในการดวลแบบตัวต่อตัว และเขาเป็นนักเตะที่ฉลาดมากๆ"

"ในฐานะผู้จัดการทีม คุณอยากเป็นผู้จัดการทีมที่มีนักเตะแบบนาธาน ดังนั้นเขาสมควรได้รับสิ่งดีๆ ทั้งหมดในชีวิตทั้งในอาชีพ และหน้าที่การงานของเขา" กุนซือชาวสแปนิช ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X