โรเตชั่น, กอบกู้ศรัทธา! คาด 2 ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ดวล วูล์ฟส์ รีเพลย์ เอฟเอคัพ

โรเตชั่น, กอบกู้ศรัทธา! คาด 2 ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ดวล วูล์ฟส์ รีเพลย์ เอฟเอคัพ
หลังจากโดน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน สอนเชิงสกอร์ 0-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมยืนยันชัดเจนว่าจะทำการโรเตชั่นทัพ "หงส์แดง" ในแมตช์พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ วันอังคารที่ 17 มกราคมนี้

ทัพ "หงส์แดง" ทำผลงานได้น่าผิดหวังสิ้นดีในการปะทะกับ "เดอะ ซีกัลส์" และสกอร์น่าจะเละเทะยิ่งกว่านี้ด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามในเกมพบ วูล์ฟส์ พวกเขาจะได้มีโอกาสล้างอายจากฟอร์มที่น่าอนาถ และเรียกศรัทธาคืนจากสาวก "เดอะ ค็อป"

งานนี้ คล็อปป์ อาจจำเป็นต้องพักนักเตะตัวหลักหลายคน เนื่องจากพวกเขามีแมตช์สำคัญในเกมลีกพบ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่สนามแอนฟิลด์ วันเสาร์ที่ 21 ม.ค.นี้ ซึ่งถือเป็นเกมที่อาจตัดสินอนาคตการลุ้นท็อปโฟร์ของ "เดอะ เร้ดส์" เลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้ คล็อปป์ จึงจำเป็นต้องเลือกดร็อปตัวหลักหลายราย แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ไม่ต้องการเสี่ยงให้ทีมได้ผลการแข่งขันที่ย่ำแย่ในแมตช์เยือนทัพ "หมาป่า" ด้วยเหตุนี้ไลน์อัพของทีมอาจจะออกมาในเชิงผสมผสาน

นายใหญ่ชาวเยอรมัน ต้องแบกรับความรับผิดชอบเต็มๆ หลังจากเลือกนักเตะ และระบบการเล่นที่ไม่เหมาะในการสู้กับ ไบรท์ตัน ฉะนั้นเขาคงจะทำการเพิ่มความสดให้กับทีมในเกมเยือน วูล์ฟส์ ด้วยการใส่ผู้เล่นอย่าง โจ โกเมซ, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, นาบี เกอิต้า และ เคอร์ติส โจนส์ ลงสนามเป็นตัวจริง

ไลน์อัพแรกของ ลิเวอร์พูล 

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่,ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์

กองหน้า: เคอร์ติส โจนส์, โคดี้ กัคโป, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ อาจจะเลือกปรับทีมแบบโยกแผงที่การโรเตชั่นชนิดที่แฟนบอลลิเวอร์พูลบางคนอาจชอบใจ แต่บางคนอาจจะหนาวๆ ร้อนๆ เช่นกัน เพราะถือเป็นการเสี่ยงสูงมากๆ ในการเลือกนักเตะใหม่แทบยกแผง

งานนี้มีโอกาสเช่นกับที่จะเห็นแบ็กโฟร์ปรับยกชุด โดย เจมส์ มิลเนอร์ เพิ่งหายเจ็บกลับมาช่วยทีมในตำแหน่งแบ็กขวา ส่วนคู่เซนเตอร์แบ็กจะได้เห็น แนต ฟิลลิปส์ กับ โกเมซ ขณะที่ฝั่งซ้ายเป็นหน้าที่ "กรีก สเกาเซอร์" คอสตาส ซิมิคาส

สำหรับแดนกลาง สองดาวรุ่งอย่าง สเตฟาน บายเซติช กับ เอลเลียตต์ มีสิทธิ์ได้จับคู่ร่วมกับ โดยมี เกอิต้า คอยช่วยประคับประคอง ขณะที่แนวรุกงานนี้ คล็อปป์ อาจจะให้โอกาส เบน โด๊ค แนวรุกดาวรุ่งที่ผลงานดูดีมีอนาคต และเป็นเด็กที่กล้าเล่นซึ่งดูแล้วมีอนาคตสดใสรออยู่

ไลน์อัพทางเลือก ลิเวอร์พูล 

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : เจมส์ มิลเนอร์, แนต ฟิลลิปส์, โจ โกเมซ, คอสตาส ซิมิคาส 

กองกลาง : นาบี เกอิต้า,  สเตฟาน บายเซติช, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์

กองหน้า : เคอร์ติส โจนส์, โคดี้ กัคโป, เบน โด๊ค

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae, thisisanfield.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X