10คะแนนเต็ม! สื่อดังอวยยศ อเดโมล่า ลุคแมน รายที่18

10คะแนนเต็ม! สื่อดังอวยยศ อเดโมล่า ลุคแมน รายที่18
อเดโมล่า ลุคแมน ปีกทีม อตาลันต้า คว้าคะแนนความสามารถ 10 คะแนนเต็มเป็นรายที่ 18 จากการตัดเกรดของ เล กิ๊ป สื่อเมืองน้ำหอมหลังระเบิดฟอร์มกดแฮททริคพาทีมขยี้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 3-0 ในนัดชิงชนะเลิศถ้วย ยูโรปาลีก เมื่อวันพุธที่ 22 พ.ค.

ลุคแมน ปีกทีมชาติ ไนจีเรีย ประกาศศักดาได้อย่างน่าฮือฮา ด้วยการเหมายิงคนเดียวสามประตูพาทีมจาก เซเรียอา เอาชนะทีม ห้างยา แชมป์ บุนเดสลีกา ได้อย่างขาดลอย พร้อมทั้งหยุดสถิติไร้พ่ายในทุกรายการของทีมคู่แข่งเอาไว้ที่ 51 นัด

จากผลงานดังกล่าวของอดีตดาวเตะทีม ชาร์ลตัน , เอฟเวอร์ตัน , ฟูแล่ม และ เลสเตอร์ ซิตี้ ทำให้ เล กิ๊ป มอบคะแนนความสามารถเต็มสิบให้เขาเป็นรายที่ 18 เท่าที่สื่อเจ้าดังกล่าวเคยตัดเกรดนักเตะ

ถัดจากสตาร์วัย 26 ปีแล้ว นักเตะที่ได้คะแนนความสามารถสูงเป็นอันดับสองในเกมนี้ของ เล กิ๊ป ได้แก่ ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า ดาวเตะทีมแชมป์เช่นกันโดยอดีตขุนพลทีม เชลซี โชว์ฟอร์มเยี่ยมด้วยการผ่านบอลให้ ลุคแมน ซัดประตูแรก และได้แปดคะแนน

ด้านทีมของกุนซือ ชาบี อลอนโซ่ มี โยนาธาน ทาห์ ปราการหลังทีมชาติ เยอรมัน ได้คะแนนสูงที่สุด 5 คะแนน ขณะที่ กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ได้คะแนนน้อยที่สุด 2 คะแนน

สำหรับนักเตะรายล่าสุดที่ได้ 10 คะแนนเต็มจาก เล กิ๊ป ก่อนถึงคิว ลุคแมน ได้แก่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้า แมนฯ ซิตี้ ซึ่งตะบันห้าประตูให้ทีมเปิดบ้านยำใหญ่ แอร์เบ ไลป์ซิก 7-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมนัดสองของซีซั่น 2022/23 

ด้าน ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติ อาร์เจนติน่า เคยได้ 10 คะแนนเต็มจาก เล กิ๊ป สองหนในเกมที่ บาร์เซโลน่า ปะทะกับ เลเวอร์คูเซ่น และ อาร์เซน่อล ในปี 2010 และ 2012 ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หัวหอกทีมชาติ โปรตุเกส ไม่เคยได้รับ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X