น่าชนะขาดกว่านี้ด้วย! โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ โว ไบรท์ตัน เล่นโคตรดีสมควรทุบ อาแจ็กซ์

น่าชนะขาดกว่านี้ด้วย! โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ โว ไบรท์ตัน เล่นโคตรดีสมควรทุบ อาแจ็กซ์
โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ชี้ทีมตนสมควรได้เฮ หลังบุกสอย อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 2-0 พร้อมระบุน่าจะมีประตูที่สามด้วย

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีม ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เชื่อว่า ทีมตนที่ได้ชัยชนะที่คู่ควร หลังโชว์ฟอร์มแกร่ง บุกไปเอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยักษ์ใหญ่แดนกังหันลม 2-0 ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดสี่ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 

ไบรท์ตัน ได้ประตูจาก อันซู ฟาติ นาทีที่ 15 และ ไซมอน อาดินกรา นาทีที่ 53 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้พวกเขาแซง โอลิมปิก มาร์กเซย ที่มีคิวลงเตะคู่ดึกกับ เออีเค เอเธนส์ ขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม บี ชั่วคราว โดยมี 7 แต้ม จากการลงแข่ง 4 นัด 

"ใช่เลย แล้วคุณคิดว่าไงล่ะ?" กุนซือชาวอิตาเลียนวัย 44 ปี กล่าว หลังถูกนักข่าวถามว่า นี่คือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์การเล่นบอลยุโรปของ ไบรท์ตัน หรือไม่ 

"เรามีความสุขมากๆ กับแฟนบอลและสโมสรของเรา ผมคิดว่าเราสมควรเป็นฝ่ายชนะแล้ว เพราะเราเล่นกันดีมากๆ ร่วม 70 นาที มีแค่สองหรือสามช่วงในครึ่งแรกเท่านั้น ที่เราเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก รวมถึงในช่วง 20 นาทีสุดท้าย แต่ก่อนหน้านั้นเราก็น่าจะทำประตูที่สามได้ จากจังหวะของ อันซู ฟาติ และ (คาโอรุ) มิโตมะ"

"เรามีพัฒนาการในเรื่องการเล่น เราทำได้ดีขึ้นในเรื่องการไล่กดดันสูง ซึ่งประตูแรกเราก็ได้มาจากการเพรสสูง ส่วนประตูที่สองถือเป็นการเข้าทำตามแบบฉบับของเราเลย" 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X