ชัยชนะสุดสำคัญ! ชาบี อลอนโซ่ ปลื้ม เลเวอร์คูเซ่น ออกสตาร์ทหรูถ้วย ยูโรปา ลีก

ชัยชนะสุดสำคัญ! ชาบี อลอนโซ่ ปลื้ม เลเวอร์คูเซ่น ออกสตาร์ทหรูถ้วย ยูโรปา ลีก
ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สุดปลื้ม "ห้างขายยา" ถล่ม เฮกเก้น 4-0 เปิดหัวศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ซีซั่นนี้ พร้อมชมลูกทีมเล่นกันโคตรแจ่ม

ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ช ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เผยว่า ตนรู้สึกพอใจมากๆ ที่ทีมออกสตาร์ทในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาลนี้ ด้วยชัยชนะ หลังเปิดรัง ไบอารีน่า ถล่ม เฮกเก้น สโมสรลูกหนังจากสวีเดน 4-0 ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา 

เลเวอร์คูเซ่น ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 10 จาก ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ก่อนหนีเป็น 2-0 จาก อามีน อั๊ดลี นาทีที่ 16 และพวกเขามาได้เพิ่มอีกสองประตูช่วงครึ่งหลังจาก วิคเตอร์ โบนิเฟซ นาทีที่ 66 และ โยนาส ฮอฟมันน์ นาทีที่ 70 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ "ห้างขายยา" รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม เอช ทันที 

"เราพอใจมากๆ กับผลการแข่งขัน ถือเป็นชัยชนะที่สำคัญมาก สำหรับการออกสตาร์ทที่ดีในถ้วย ยูโรปา ลีก ซีซั่นนี้" อดีตยอดกองกลาง ลิเวอร์พูล วัย 41 ปี เปิดใจหลังเกม "เป้าหมายของเราก่อนเริ่มฤดูกาล คือการที่เรามีทีมที่พร้อมลงแข่งขันทั้งสามรายการ (บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก) ซึ่งเราไม่สามารถใช้ 11 ผู้เล่นตัวจริงชุดเดิมลงเล่นทุกเกมๆ อยู่แล้ว และพวกที่ลงเล่นในวันนี้ ถือว่าทำได้ดีมากๆ"

ปัจจุบัน เลเวอร์คูเซ่น รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนนน บุนเดสลีกา ด้วยเช่นกัน และวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนนี้ พวกเขามีโปรแกรมเปิดบ้านรับมือทีมน้องใหม่อย่าง เอฟซี ไฮเดนไฮม์ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X