เกือบไม่รอด!กุนซือเซบีย่าชี้ตีเสมอเร็วมีส่วนพาซิวแชมป์

เกือบไม่รอด!กุนซือเซบีย่าชี้ตีเสมอเร็วมีส่วนพาซิวแชมป์
โฆเซ่ หลุยส์ เมนดียีบาร์ กุนซือ เซบีย่า ระบุ ปัจจัยหลักที่ทำให้ได้แชมป์ ยูโรปา ลีก เป็นเพราะตามตีเสมอได้เร็ว พร้อมยอมรับว่าวันนี้ เซบีย่า ทำผลงานได้น่าผิดหวังทั้งในครึ่งแรกและตอนต่อเวลาพิเศษ

โฆเซ่ หลุยส์ เมนดียีบาร์ เทรนเนอร์ เซบีย่า สโมสรดังของศึก ลา ลีกา สเปน กล่าวว่าการที่ทีมของตนตามตีเสมอได้รวดเร็วถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก มาครอง

ในนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันพุธที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น อาแอส โรม่า เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนจาก เปาโล ดีบาล่า ในนาทีที่ 34 แต่ เซบีย่า ตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 55 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ จานลูก้า มันชินี่ ก่อนที่ทีมจากแดนกระทิงดุจะไปชนะในช่วงดวลจุดโทษ

"ตอนที่พวกเขาทำประตูได้น่ะมันก็ทำให้คุณคิดว่ามันจะเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะยิงประตูใส่พวกเขาได้ แต่แล้วเราก็ตีเสมอได้อย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งนั่นทำให้เรามีสถานะที่ดีที่จะสู้ต่อไปเพื่อที่จะสามารถเก็บชัยชนะได้" เมนดียีบาร์ ระบุ

กุนซือวัย 62 ปี เผยด้วยว่าที่จริงเกมนี้ทีมของตนเล่นได้แย่ทั้งในช่วงครึ่งแรก และช่วงต่อเวลาพิเศษ "ผมยังไม่รู้ว่าผมจะเชื่อสิ่งที่เห็นได้รึเปล่า เราเริ่มเกมกันได้แย่ เราไม่ได้หาช่องว่างหรือการเปิดบอลเข้าไปเลย พวกเขาเล่นได้สบายๆ แต่ในครึ่งหลังเราเล่นได้ดุดันขึ้น"

"ในช่วงต่อเวลาพิเศษเราแทบไม่ได้ทำอะไรเลย แต่เราก็มาประสบความสำเร็จในช่วงดวลจุดโทษ ผมรู้สึกดีมากๆ กับที่นี่ ผมพูดอย่างนั้นอยู่เสมอ บรรดานักเตะทำตามสิ่งที่ผมต้องการอย่างรวดเร็ว และพวกเขาทำทุกอย่างให้กับผม ผมคิดว่านี่เป็นกลุ่มนักเตะที่ดีมากๆ"

เมนดียีบาร์ พูดแบบติดตลกด้วยว่าหลังจากนี้ เซบีย่า อาจจะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ตน หลังจากเจ้าตัวเพิ่งโดนดึงเข้ามาคุมทีมเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาด้วยสัญญาที่มีผลจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ "บางทีพวกเขาอาจจะยื่นสัญญาให้ผมก็ได้!"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X