สวนกลับ มูรินโญ่! เมนดีลีบาร์ โว เซบีย่า เทพ ยูโรปา ลีก ตัวจริง

สวนกลับ มูรินโญ่! เมนดีลีบาร์ โว เซบีย่า เทพ ยูโรปา ลีก ตัวจริง
โฆเซ่ หลุยส์ เมนดีลีบาร์ กุนซือ เซบีย่า ตอกกลับ โชเซ่ มูรินโญ่ โดยระบุ ประวัติศาตร์ไม่เคยโกหกใคร เซบีย่า คือจ้าวแห่งถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ตัวจริงเสียงจริง พร้อมโวทีมตนโค่นแต่คู่แข่งหินๆ มาตลอดเส้นทาง

โฆเซ่ หลุยส์ เมนดีลีบาร์ เฮดโค้ช เซบีย่า ยืนยันว่า สถิติในหน้าประวัติศาสตร์ไม่เคยโกหกใคร กับการที่ทีมตนถูกยกย่องให้เป็นจ้าวแห่งถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ก่อนที่ เซบีย่า มีคิวฟาดแข้งกับ อาแอส โรม่า ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม ปุสกัส อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี วันพุธที่ 31 พฤษภาคมนี้ 

เซบีย่า เป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากสุดในถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กับการที่ได้แชมป์ถึง 6 สมัย (ซีซั่น 2005-06, 2006-07, 2013-14, 2014-15, 2015-16 และ 2019–20) ทว่าเมื่อเร็วๆ นี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือ อาแอส โรม่า ได้ให้สัมภาษณ์ในเชิงด้อยค่าความสำเร็จของ เซบีย่า พร้อมชี้ว่า ความสำเร็จในอดีตไม่มีผลใดๆ กับเกมนัดชิงฯ ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเรื่องนี้ เมนดีลีบาร์ ได้ตอกกลับ มูรินโญ่ ได้อย่างน่าสนใจ 

"สโมสรแห่งนี้ผ่านเกม ยูโรปา ลีก มาเยอะมาก ประวัติศาสตร์มันไม่โกหกใครอยู่แล้ว เพราะตลอดช่วง 20 ปีหลังมานี้ เซบีย่า คือทีมที่ดีที่สุด มีถ้วยนี้อยู่เต็มตู้โชว์เลย ผู้คนเขาไม่แคร์เรื่องฟอร์มการเล่นหรอก พวกเขาต้องการแค่ถ้วยแชมป์ ยูโรปา ลีก ซึ่งเราก็ทำผลงานได้ดีมาตลอดเส้นทาง และเกมในวันพรุ่งนี้ ผมมั่นใจว่า เราสามารถทำได้ดีเช่นกัน"

"เราทั้งสองทีมต่างคู่ควรกับการเข้ามาถึงรอบชิงฯ ทั้งสองทีมต่างทุ่มเทกันแบบสุดตัวกว่ามาถึงตรงนี้ และเมื่อมาถึงตรงนี้แล้ว เราต้องไม่มีข้อผิดพลาด หรือพยายามมีให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"เขา (มูรินโญ่) หัวหงอกก่อนผมเสียอีก ประวัติศาสตร์หรือความสำเร็จในอดีตไม่มีผลใดๆ ต่อเกมหรอก แต่มันก็ไม่ใช่คำพูดที่ดีต่อทีมคู่แข่งเองเช่นกัน ที่ผ่านมาเราโค่นทีมเจ๋งๆ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ยูเวนตุส) มาได้ และเกมในวันพรุ่งนี้ เราก็จะเล่นแบบเดิม เดี๋ยวเราก็จะได้รู้กันว่า ใครจะชนะ" กุนซือชาวสแปนิชวัย 62 ปี กล่าว เมื่อวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม  


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X