สิ่งที่เราคู่ควร! มูรินโญ่ ยกเครดิตให้แข้ง โรม่า หลังเข้าชิงฯ ยูโรปา ลีก

สิ่งที่เราคู่ควร! มูรินโญ่ ยกเครดิตให้แข้ง โรม่า หลังเข้าชิงฯ ยูโรปา ลีก
โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ อาแอส โรม่า ยกเครดิตให้ลูกทีมอีกครั้ง หลังผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ พร้อมอวย เซบีย่า คู่แข่ง ทั้งเก่งทั้งเก๋าประสบการณ์

โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช อาแอส โรม่า กล่าวยกความดีความชอบให้บรรดาลูกทีม หลังจากที่ทัพ "หมาป่าแห่งกรุงโรม" ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ ด้วยการบุกไปเสมอ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 0-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา  

เกมนี้ เลเวอร์คูเซ่น ครองบอลบุกแทบฝ่ายเดียว แต่ โรม่า สามารถต้านทานเอาไว้ได้ ถึงแม้ระหว่างเกมต้องเสียผู้เล่นอย่าง เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า และ เซกี เชลิค เพราะปัญหาบาดเจ็บก็ตาม ซึ่งผลเสมอ 0-0 ทำให้ โรม่า ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ด้วยสกอร์รวมสองนัด 1-0 และถือเป็นการเข้ารอบชิงฯ ถ้วยยุโรปติดต่อกันเป็นฤดูกาลที่สอง หลังจากที่ฤดูกาลก่อน พวกเขาได้แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาครอง  

"นี่คือทีมที่เหลือเชื่อมากๆ ผมไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้มากกว่านี้" ยอดกุนซือชาวโปรตุกีสวัย 60 ปี เปิดใจหลังเกม "เด็กๆ กลุ่มนี้สมควรได้รับบางสิ่งบางอย่างที่พิเศษแบบนี้แหละ วันนี้ถือเป็นวันแห่งความสุข ที่เราสามารถเข้าถึงรอบชิงฯ บอลยุโรปได้อีกครั้ง"

"ทีมของผมให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด ถ้าเราไม่มี (คริส) สมอลลิ่ง บนม้านั่งสำรอง บางทีเราอาจไม่ชนะ ระหว่างเกมเราต้องเสียผู้เล่นอย่าง (เลโอนาร์โด้) สปินาซโซล่า ต่อด้วย (เซกี) เชลิค ซึ่งหากเราไม่มีพวกเขา เราก็คงลำบาก รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ มีความสำคัญเช่นกัน"

นอกจากนี้ "เฮียมู" ยังพูดถึงคู่แข่งในรอบชิงฯ อย่าง เซบีย่า ที่ได้แชมป์รายการนี้มาแล้วถึง 6 สมัย อีกด้วย "เซบีย่า เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก และมีประสบการณ์สูง แต่เราค่อยมาคิดถึงเรื่องนี้ทีหลัง เพราะตอนนี้โฟกัสของเราอยู่ที่เกมลีก" 

สำหรับเกมรอบชิงฯ จะมีขึ้นที่สนาม ปุสกัส อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี วันพุธที่ 31 พฤษภาคมนี้ 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X