เล่นมาตั้งแต่แรก!มูรินโญ่แย้มโรม่าคู่ควรกับแชมป์ยูโรปา

เล่นมาตั้งแต่แรก!มูรินโญ่แย้มโรม่าคู่ควรกับแชมป์ยูโรปา
โชเซ่ มูรินโญ่ บอกเป็นนัยว่าในบรรดา 4 ทีมที่ยังเหลืออยู่ของ ยูโรปา ลีก นั้น โรม่า คู่ควรกับการได้แชมป์มากที่สุด เพราะพวกเขาคือทีมเดียวที่เล่นรายการนี้มาตั้งแต่รอบแรก โดยบอกว่าทีมที่สร้างขึ้นเพื่อเล่นรายการนี้ตั้งแต่ต้นมีคุณค่ามากกว่าทีมที่ตกรอบมาจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ อาแอส โรม่า สโมสรดังของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี บอกเป็นนัยว่าทีมของตนคู่ควรกับการได้แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในซีซั่นนี้ เพราะเป็นทีมเดียวที่เล่นรายการนี้มาตั้งแต่แรกแล้วยังมาถึงรอบนี้ได้

ในรอบรองชนะเลิศของ ยูโรปา ลีก ประจำฤดูกาลนี้นั้นประกอบไปด้วย โรม่า, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, ยูเวนตุส และ เซบีย่า ซึ่งในจำนวนนั้นมีเพียง โรม่า ที่อยู่ในรายการนี้มาตั้งแต่ต้น ส่วนอีก 3 ทีมเป็นทีมที่ตกมาจากรอบแบ่งกลุ่มของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยในรอบตัดเชือกนัดแรกนั้น "จัลโล่รอสซี่" ชนะ "ห้างขายยา" มาก่อน 1-0

มูรินโญ่ กล่าวว่า "ถ้าผมไม่มีความทะเยอทะยานของการพยายามที่จะได้แชมป์มาครองแล้วล่ะก็ ผมก็คงจะพูดแบบง่ายๆ ไปแล้วว่าเราได้แชมป์ ยูโรปา ลีก มาครองเป็นที่เรียบร้อย เพราะว่าถ้าเกิด ยูโรปา ลีก มันแข่งกันแค่เฉพาะทีมที่เล่นรายการนี้มาตั้งแต่แรกแล้วน่ะ โรม่า ก็ได้แชมป์ไปแล้ว (หมายถึง โรม่า เป็นทีมเดียวที่เล่นรายการนี้ตั้งแต่แรกแล้วยังอยู่รอดมาจนถึงรอบรองชนะเลิศ ซึ่งก็เหมือนกับเป็นทีมที่เล่นได้ดีกว่าทีมอื่นๆ ที่เล่นรายการนี้มาตั้งแต่แรกด้วยกัน)"

"อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นเพียงทฤษฎีเท่านั้น เป้าหมายของเราคือการคว้าแชมป์ให้ได้ ผมอยากพูดให้ชัดเจนว่าผมเคารพ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในฐานะทีมมากๆ แต่ทีมที่สร้างกันขึ้นมาเพื่อเล่น ยูโรปา ลีก จริงๆ และเล่นในรายการนี้มาถึง 14 นัดน่ะถือว่ามีคุณค่ามากกว่าทีมที่ตอนแรกลงทุนเพื่อที่จะเล่นรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซะอีก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X